Authority & Harm

หนุ่มใหญ่อุดรฯผูกคอตายตามความฝัน



อุดรธานี-หนุ่มใหญ่ใช้สายไฟฟ้าผูกคอดับพี่สาวเผยน้องชายฝันลางบอกเหตุร้ายเห็นเครื่องบิน2ลำ 


วันที่4  กุมภาพันธ์  2564 เวลา19.00น.  ร.ต.อ พอดี  ไชยคำหาญ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ มีคนผูกคอเสียชีวิตในบ้านพักเลขที่ 12 หมู่1 ตำบลนากว้าง จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ  

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบร่างผู้เสียชีวิตคือ นายสมนึก  บุญครอบ อายุ49ปี  ใช้สายไฟฟ้าสีขาวผูกคอตัวเองเข้ากับปลั๊กไฟ อยู่ในสภาพนั่งพับเพียบ สวมเสื้อคลุมสีดำ นุ่งกางเกงลายพรางขาสั้น จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยของการต่อสู้และไม่พบบาดแผล  เสียชีวิตมาแล้วประมาณ6-10 ชั่วโมง  ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

นายพรชัย  ท้าวบุปผาอายุ45ปี  หลานของผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายเป็นคนร่าเริง ในวันนี้ตนไปเฝ้านาไม่เห็นผู้ตายออกมาเล่นที่นาด้วยก็ผิดสังเกตุ  พอกลับมาถึงบ้าน จึงได้ถามญาติพี่น้อง เห็นผู้ตายหรือไม่  แต่ก็ไม่มีใครและไม่ทราบไปไหน ตนจึงได้เข้าไปดูในบ้านที่ห้อนอนของผู้ตาย ได้ล็อคกลอนข้างใน ตนจึงได้เอาบันไดมา แล้วไต่ขึ้นไปดูพบว่าผู้ตายได้ผูกคอตนเอง จึงได้ไปบอกญาติพี่น้อง ก่อนที่จะพังประตูเข้าไปพบว่าเสียชีวีตมาหลายชั่วโมง แล้วแจ้งตำรวจมาทำการตรวจสอบ  

ส่วนนางอุทัย  ทวยแก้ว อายุ65ปี พี่สาวของผู้ตาย ได้บอกว่า  น้องชายยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง  อาศัยอยู่กับน้องชายอีกคน เพราะเป็นมีโรคประจำตัวคือโรคปอด  เมื่ออาทิตย์ที่แล้วพี่สาวอีกคนของผู้ตาย ก็พึ่งเสียชีวิตไปด้วยโรคประจำตัว หลังจากพี่สาวเสียชีวิตลง ผู้ตายก็เงียบเก็บตัวไม่ค่อยพูดคุยกับใคร ก่อนที่พี่สาวจะตายได้นอนป่วยอยู่นั้น ผู้ตายก็ไปนอนเฝ้าดูอาการ แล้วผู้ตายได้ฝันลางบอกเหตุร้ายว่าเห็นเครื่ององบิน2ลำ มาจอดรอรับไป ทำให้คิดว่าอาจจะมีคนตาย2คน โดยคนโบราณเชื่อว่าหากฝันเห็นเครื่องบินแบบนี้จะมีคนเสียชีวิต ซึ่งผู้ตายก็มาเล่าให้ฟัง แล้วพูดขึ้นมาว่าเครื่องบินอีกลำคงจะมารับตนเองอีกคนที่ต้องตายไปด้วย ทำให้ญาติพี่น้องทุกไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี