Authority & Harm

'ป้าผ่องศรี'โวยสื่อมั่วข่าวชดใช้เงิน3หมื่น ยันไม่จริง-พร้อมสู้คดีเผยมีพยานเพียบ



ปราจีนบุรี- ป้าผ่องศรี จำเลยที่ตกเป็นข่าวเก็บถุงเงินแล้วไม่ยอมส่งคืนเจ้าของจนมีเรื่องการอมเงิน 4 หมื่นบาทออกมาตำหนิ สื่อบางสำนักเสนอข่าวว่ายินยอมชดใช้เงินจำนวน3หมื่นบาทตามที่นายพยมยื่นข้อเสนอ

วันนี้ 4 ก.พ.64   ผู้สื่อข่าว  จ.ปราจีนบุรี   รายงานความคืบหน้า    ได้ลงพื้นที่เพื่อพบกับ นางผ่องศรี จันทร์สืบ แม่บ้านโรงแรมดังย่านนิคมอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมหาโพธิ์ ที่ตกเป็นข่าวเก็บถุงใส่เงินแล้วไม่แจ้งตำรวจ  แถมส่งของคืนไม่ครบขาดเงิน 4 หมื่นบาท  และเช้าวันนี้  (4ก.พ.)   มีการเสนอข่าวจากสำนักข่าวแห่งหนึ่งเสนอข่าวว่า ป้าผ่องศรี นำเงินจำนวน 3 หมื่นบาทไปคืนให้ นายพยม  พนมบวน ตามข้อตกลงเรียบร้อยแล้วโดยที่ ป้าผ่องศรี ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่เป็นความจริง ตนยังไม่ได้คืนเงินให้ใครทั้งที่เมื่อวาน(3ก.พ.)   มีผู้สื่อข่าวคนหนึ่งพยายามมาเกลี้ยกล่อมให้ตนรีบหาผู้ใหญ่มาเจรจาเพื่อรอมชอมด้วยการคืนเงินจำนวน 3 หมื่นบาทตามที่นายพยม ยื่นข้อเสนอเรื่องจะได้จบ 

พร้อมทั้งยังพูดจาลักษณะข่มขู่ พร้อมทั้งยังตำหนิหาว่าไปเชื่อนักข่าวบางคนที่ทำให้เรื่องบานปลาย เพราะถึงยังไงก็มีความผิด ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนขอยืนยันว่า ไม่มีการคืนเงินตามที่เป็นข่าว เพราะหากตนคืนเงินนั่นหมายความว่าตนเป็นผู้เอาเงินจำนวน 4 หมื่นบาทของนายพยม ไปจริง

 ทั้งที่ ในถุงมีเงินเพียง 200 บาทกับโทรศัพท์และบัตร ATM ตนไม่คิดว่าสื่อมวนชนที่ดูเหมือนจะช่วยให้ความจริงปรากฏแต่กลับทำให้ความจริงถูกปิดตายพร้อมกันนั้น ป้าผ่องศรียังขอร้องให้ทางตำรวจ ขอให้เห็นใจประชาชน จะผิดหรือถูกควรใช้วาจาที่เป็นมิตร ไม่ควรทำให้ผู้ที่ขึ้นโรงพักเกิดความหวาดกลัวและขาดความมั่นใจ และเกิดความหวาดกลัว แต่มาถึงจุดนี้แล้ว ตนขอสู้เพื่อเพื่อความถูกต้องความจริงต้องเป็นความจริงทำไมตำรวจถึงไม่ตรวจสอบเรื่องเงินชองนายพยม ว่ามีจริงหรือไม่หรือแค่เป็นข้ออ้าง

ถ้าอย่างนั้นใครก็ขึ้นโรงพักแจ้งเอาผิดคนทั่วไปได้พร้อมกับมอบคลิปการพูดคุยของพยานคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มเพื่อนของแฟนนายพยม ที่ยืนยันว่า สงสารป้าพร้อมเป็นพยานให้ทุกขั้นตอน เพราะไม่เชื่อว่านายพยม จะทำหล่นหาย 4 หมื่น ทั้งที่วันเกิดเหตุนายพยมนั่งดื่มเหล้ายังพูดว่ายิ่งไม่มีตังค์แต่ตังค์ก็มาหายซะอีก โดยไม่ไม่ได้พูดถึงเงินจำนวน 4 หมื่น บาทจนกระทั่งอีกวันถึงมีการพูดถึงเงินหาย 4 หมื่นบาท

มานิตย์  สนับบุญ/ปราจีนบุรี