Authority & Harm

ภัยใกล้ตัว!!เมียท้อง7เดือนวูบดับทั้งกลม เผยแพทย์ระบุหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน



อุดรธานี- ระวังภัยใกล้ตัว!!! ผัวช็อกเมียท้อง7เดือนวูบดับตายทั้งกลมแพทย์ระบุหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

วันที่5 กุมภาพันธ์  2564  เวลา 13.00 น.  ร.ต.อ.ทิฐินันท์ ศรีเชียงหวาง รอง สว.สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีหญิงท้องเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ภายในบ้านเลขที่ 407 หมู่ 1 บ้านนาข่า ต.นาข่า จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสามูลนิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าปูนชั้นเดียว พบศพ น.ส.คันฉาย เหล้าพรม  อายุ 38 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 9 ต.บ้านจาน อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์  ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนนอนหงายอยู่ที่นอน จากการตรวจที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์ระบุเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน  เสียชีวิตมาประมาณ 3-5 ชม  มีนางทอง  วะสีแดง อายุ 88 ปี แม่สามีผู้ตาย นั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจที่ลูกสะใภ้เสียชีวิตกะทันหัน โดยญาติต้องช่วยกันปลอบใจ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 
จากการสอบสวนนายสุนทร  วะสีแดง  อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 7 ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี  สามีผู้ตาย ให้การสะอื้นว่า  ตนทำงานฝ่ายธุรการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี  โดยได้พาภรรยาและลูกสาว อายุ 11 ปีมาเช่าบ้านอยู่ที่นี่  ซึ่งภรรยากำลังตั้งครรภ์ 7 เดือน ซึ่งหมอบอกว่าเป็นลูกชาย มีกำหนดคลอดในเดือนเมษายน  และไม่มีโรคประจำตัว ภรรยาจะรับจ้างรีดผ้าอัดกาวผ้าไหมและผ้าฝ้าย โดยทำงานอยู่ที่บ้าน  ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเช้านี้ตนนั่งกินข้าวเช้าด้วยกัน 3 คน เสร็จแล้วตนได้ขับรถไปส่งลูกสาวที่โรงเรียน ส่วนตนก็ไปทำงาน เวลาประมาณ 09.00 น. ตนได้โทรศัพท์มาหาภรรยา แต่ภรรยาไม่รับสาย ช่วงเวลา 12.00 น. ตนได้โทรหามาภรรยาอีก ภรรยาก็ไม่รับสาย จึงโทรศัพท์หาญาติไปดูภรรยาให้ด้วย สักพักญาติโทรกลับมาบอกว่าให้รีบกลับบ้าน ภรรยาเสียชีวิต ไม่คิดเลยว่าจะเป็นการนั่งกินข้าวร่วมกันครั้งสุดท้าย 

นางทอง  วะสีแดง อายุ 88 ปี แม่สามีผู้ตาย  เล่า ด้วยความเสียใจว่า   ปกติตนจะอยู่บ้านเป็นเพื่อนลูกสะใภ้ ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน ลูกชายอีกคนทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ จึงไปอยู่เป็นเพื่อนลูกชาย  เมื่อ 2 วันก่อนตนรู้สึกนอนไม่ค่อยหลับ มีความรู้สึกว่าคิดถึงลูกสะใภ้คนนี้มาก เพราะว่าตนรักลูกสะใภ้คนนี้อยู่แล้ว วันนี้มีญาติมาบอกว่าลูกสะใภ้นอนเสียชีวิตพร้อมกับลูกในท้อง รู้สึกตกใจ จึงรีบได้เดินทางมาดู ซึ่งลูกชายเล่าว่าไม่มีวี่แววว่าจะป่วย หรือมีลางบอกเหตุอะไร รู้สึกสงสารลูกสะใภ้ที่ต้องมาตายทั้งกลม สงสารลูกชายที่ต้องมาเสียภรรยาและลูก และหลานต้องมากำพร้าแม่ 
นางประยูร   คำพรหม อายุ76ปี เพื่อนบ้าน ได้บอกว่า ผู้ตายซึ่งกำลังท้องอยู่นั้น เป็นคนดี ขยันทำงานรับจ้างรีดผ้าอัดกาว อยู่ที่บ้าน เมื่อวานนี้ก็ยังได้คุยกับผู้ตาย ได้บ่นว่ารู้สึกไม่ค่อยดีเหนื่อยไม่ค่อยสบาย จึงได้บอกผู้ตายให้ไปนอนพัก หยุดทำงานก่อน ตื่นขึ้นมาถึงทำงานต่อ 

ร.ต.อ.ทิฐินันท์ ศรีเชียงหวาง  รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า เปิดเผยว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุและสอบสวนเบื้องต้น ไม่พบสิ่งผิดสังเกต ผู้ตายตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ไปตรวจครรภ์และตรวจร่างกายตามหมอนัด  แพทย์ได้ระบุว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ประกอบกับอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีใครช่วยเหลือได้ทันท่วงที ทำให้เกิดเหตุการณ์สลดขึ้น 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี