Authority & Harm

คืบ!ญาตินำตัวหนุ่มมือยิงเพื่อนดับกลางป่า เข้ามอบตัวแล้ว/ตร.พาชี้จุดเกิดเหตุ



ฉะเชิงเทรา-คืบหน้าล่าสุด ญาตินำตัวมือยิงเพื่อนดับกลางป่าขณะล่าสัตว์เข้ามอบตัวแล้ว ด้านพนักงานสอบสวนพาชี้จุดเกิดเหตุวันนี้

วันที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 08:00 น ร้อยตำรวจเอกซึ่งเฉลี่ย ไตรบุตร รองสารวัตรสอบสวน  สภ.ท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา  ร้อยเวรเจ้าของคดี พรานล่าสัตว์ยิงกันเองเสียชีวิต

 ได้นำตัวนายเด ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนยิงนายโยธิน มณีชัย อายุ 43 ปี เพื่อนบ้านเสียชีวิต ขณะเข้าไปในป่าล่าสัตว์ด้วยกัน ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน  ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออกอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 1 มกราคม 66 ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้าแล้วนั้นไปชี้จุดเกิดเหตุ

หลังจากทางญาติได้พาเข้ามามอบตัวต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนามชัยเขต ที่ตู้ยามนายาว ในพื้นที่หมู่ 15 ตำบลท่ากระดาน ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านพักของผู้ต้องหาแล้วเมื่อวานนี้ 

โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าตะเกียบ เดินทางมารับตัว และนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำดำเนินคดี ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้แล้ว

 ขณะที่ในช่วงเช้าของวันนี้ พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าตะเกียบ ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้ยังจุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพตั้งแต่เช้าตรู่

 โดยจุดเกิดเหตุและจุดที่นายเดลากร่างของนายโยธินมาวางไว้อยู่ห่างกันประมาณ 4 กิโลเมตร และจุดที่พบศพนายโยธิน เสียชีวิตอยู่ห่างจากแนวเส้นทางตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ อีกประมาณ 3-4 กม. รวมระยะทางเดินป่าประมาณ 8 กม. ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวไม่มีสัญญาณโทรศัพท์จึงไม่สามารถติดต่อประสานงานกันได้โดยสะดวกนัก

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา