Authority & Harm

ลุ้น!วินาทีชีวิต2หนุ่มอุดรฯซิ่งรถชนต้นไม้



อุดรธานี-เปิดนาทียื้อชีวิตปั๊มหัวใจหนุ่ม29ปี กับหนุ่มใหญ่วัย50ปี ซิ่งเก๋ง เสียหลักชนอัดต้นไม้ก่อนดับ ถนนสายรอบเมืองอุดร หนองบัวลำภู บริเวณบ้านหนองตูมหนองใหญ่


วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 20.30 น.  2564 ร.ต.ท.นราศักดิ์ นนทะบุตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิต ถนนสายรอบเมืองอุดร หนองบัวลำภู บริเวณบ้านหนองตูมหนองใหญ่ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งฮุนได สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กว 5570 นครราชสีมา สภาพพังยับทั้งคันตะแคงข้าง ชนอัดต้นไม้หัก อยู่ข้างทาง เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อนำตัวนายปริวรรต พละพงษ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 7 ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี และนายบุญโฮม ทาสีดำ อายุ 50 ปี 234 ม.3 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานีออกจากรถ  เมื่อนำออกมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตทั้งสองคนเอาไว้ได้

นายชาญชัย คำฝ้าย อายุ 22ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม บอกว่าหลังจากรับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลังลงข้างทาง จึงได้นำทีมออกมาช่วยเหลือ และใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำตัวออกมา เพราะสภาพรถชนกับต้นไม้ ทั้ง2 คนติดภาพใน เมื่อนำตัวทั้ง2คนออกมาได้ทำการปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้   ซึ่งบนถนนมีรอยเบรคคาดว่าจะเสียหลักชนต้นไม้และพลิกคว่ำลงข้างทาง

ร.ต.ท.นราศักดิ์ นนทะบุตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี  เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า รถยนต์คันดังกล่าวที่มีนายปริวรรต เป็นคนขับ ส่วนนายบุญโฮม เป็นผู้โดยสารนั่งมาด้วย น่าจะกำลังเดินทางกลับบ้าน แต่อาจเกิดอาการอ่อนเพลียทำให้หลับในจนรถเสียหลักชนอัดตต้นไม้ข้างทาง ทำให้คอหักทั้ง2ราย เป็นเหตุให้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพเก็บรักษาที่รพ.ศูนย์อุดรธานี ซึ่งจะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหาสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

กฤษดา จันทร์ดวงผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี