Authority & Harm

ผู้ว่าฯหนองบัวฯสั่งปค.เอกซเรย์ยาเสพติด รวบ'เอสโซ่ ศรีบุญเรือง'ยึดยาบ้า3พันเม็ด



หนองบัวลำภู-ติดคุกมาแล้วไม่เข็ดเจอฝ่ายปกครองรวบพ่อค้ายาบ้าทั้งขายทั้งเสพ (ขอบคุณภาพข่าวจากชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู) 

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ใน จ.หนองบัวลำภู ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,มญ.บัญชา เลพล ,มญ.เสถียน สุกุมาลย์,มญ.ประจัก พลท้าว,ม.ต.วิเชียร ภูละคร,ม.ต.บรรพจน์ ปองดี ,อส.อ.อดุลย์ สิทธิวิเศษ,อส.ปกรณ์เกียรติ พรมโคตร,อส.ณัฐดนัยสมชารี,อส.อ.พงษ์ธร แสนลา ต่อมาได้จับกุมนายวรายุทธ พรมพลเมือง หรือเอสโซ่ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.1 บ้านโนนสูงเปลือย ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 3,083 เม็ด สามารถจับกุมได้ที่ หน้าร้านขายโทรศัพท์ในตลาดณัฐพงษ์ หมู่ที่ 13 บ้านสันติสุข ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายเอสโซ่ หรือ นายวรายุทธ พรมพลเมือง มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด โดยยังแจ้งอีกว่าวันนี้นายวรายุทธฯ จะขับรถจักรยานยนต์ มาส่งยาบ้าที่บริเวณตลาดณัฐพงษ์ หมู่ที่ 13บ้านสันติสุข ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู โดยจะขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อโซนิก สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้วางแผนกระจายกำลังอยู่รอบบริเวณ สักพัก ได้มีชายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อโซนิก สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดอยู่บริเวณหน้าร้านขายโทรศัพท์  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวชายคนดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พยายามวิ่งหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ 

สอบถามนายเอสโซ่ หรือ นายวรายุทธ พรมพลเมือง ให้การว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 10 เม็ด ตรวจค้นกระเป๋าสะพายข้างสีดำพบยาบ้า 883 เม็ด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ขยายผลไปค้นบ้านของนายวรายุทธฯ เจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ มีพ่อและแม่ของนายวรายุทธ พรมพลเมือง ร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 11 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในฐานพัดลม วางอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ของนายวรายุทธฯพบยาบ้า 2,200 เม็ด  ผลการจับกุมได้ของกลางยาบ้ารวมทั้ง 2 จุด จำนวน 3,083 เม็ด  โดย นายวรายุทธฯ ให้การยอมรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริงรับซื้อยาบ้าทั้งหมดมาจากนายตั้ม เป็นคนจังหวัดอุดรธานี โดยซื้อมาเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 2 มัด(4,000 เม็ด)ในราคา 100,000 บาท นัดส่งกันที่ในสนามสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พามาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และตั้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า )ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป