Authority & Harm

ตร.อุดรฯจับ'แก๊ง3เกลอ'ซุกยาบ้า600เม็ด



อุดรธานี-รวบโจ๋17ปีสมาชิกแก๊ง3เกลอคาคอกวัวหลังนำยาบ้าซุกซ่อนจำนวน 600 เม็ด หลังจัดปาร์ตีกับเพื่อนในแก๊ง


วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.00 น .ร.ต.อ.เจริญชัย  นิกูลกาญจน์  รองสวป. สภ.เมืองอุดรธานี  พร้อมด้วยตำรวจ สายตรวจ191 และเจ้าหน้าที่เขตงานหนองนาคำ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว  นายซัน  นามสมมุติ อายุ17ปี ตำบลหนองนาคำ พร้อมของกลาง ยาบ้า3 ถุง จำนวน600 เม็ด  โดยจับกุมตัวได้ที่คอกวัว หลังบ้านพัก ที่บ้านหนองหว้า หมู่4 ตำบลหนองนาคำ 
สืบเนืองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ รับรายงานว่า ที่บริเวณคอกวัว หลังบ้านพักหลังดังกล่าว มักจะมีวัยรุ่นทำการมั่วสุมเสพยาบ้า และ จำหน่ายกัน ให้กับกลุ่มวัยรุ่นด้วยกัน  

จากนั้น ร.ต.อ.เจริญชัย  นิกูลกาญจน์   ได้นำกำลังไปทำการตรวจสอบ พบตัวชายวัยรุ่น ทราบชื่อภายหลังคือ นายซัน เมื่อเห็นตำรวจ แสดงอาการมีพิรุธตกใจ ตำรวจจึงได้เข้าไปทำการสอบถาม ยอมรับว่าได้ซุกซ่อนยาบ้า ในกล่องใส่โทรศัพท์มือถือสีเหลือง  จำนวน3 ถุง หรือ 600 เม็ด เอาไว้บนหลังคาคอกวัว จึงได้นำลงมา แล้วเปิดให้ตำรวจดู ก่อนควบคุมตัวและของกลางมาโรงพัก

จากการสอบสวนนายซัน  ให้การว่า พวกตนมีด้วยกัน3 คน หรือที่รู้จักในชื่อแก๊ง3 เกลอ ประกอบด้วย นายกี้ อายุ17ปี จะมีหน้าที่ไปเอายาบ้ามา ส่วนตนนั้นมีหน้าที่เป็นเก็บยาบ้าเอาไว้  ด้วยการนำยาบ้า ไปซ่อนเอาไว้บนหลังคาคอกวัว และนายกอล์ฟ  อายุ17ปี ทำหน้าที่ จะมาเอายาบ้ากับตน แล้วนำไปจำหน่ายต่อให้กับวัยรุ่น โดยติดกันทางเฟซบุ๊ก การค้ายาบ้า เมื่อคืนนี้เวลา 21.00 น. นายกี้กับนายกอล์ฟ มาหาที่บ้าน แล้วนำยาบ้า จำนวน3 ถุงหรือ600 เม็ด มาให้ตนเก็บหรือซุกซ่อนเอาไว้  แล้วก็ได้พากัน เสพยาบ้ากันทั้ง3 คน หมดยาบ้าไป10 เม็ด 

ร.ต.อ.เจริญชัย  นิกูลกาญจน์  เปิดเผยว่า แก๊ง3 เกลอ กลุ่มนี้ มีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติด จากผู้เสพ และขยับมาเป็นผู้ค้า โดยจะเอายาบ้าไปซุกซ่อน ที่หลังคาคอกวัว ถึง2 ครั้งแล้ว เพื่อไม่ให้คนในบ้านเห็น  แต่ครั้งนี้ ตำรวจได้เบาะแสมาว่า พึ่งเอายาบ้ามาไว้เมื่อคืนนี้  ตำรวจจึงได้นำกกำลังมาตรวจสอบ และเจอของกลางยาบ้าดังกล่าว

 เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา นายซัน มีเสพติดประเภท1 หรือ ยาบ้า มีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และตรวจปัสสาวะปรากฏว่าเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อเพิ่ม เสพยาเสพติดประเภท1หรือยาบ้า โดยผิดกฎหมาย ได้นำตัวพร้อมของกลางยาบ้า ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนอีก2 คน อยู่ระหว่างดำเนินการติดตามจับกุมต่อไป

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี