In Global

'อาลีบาบา'เตรียมเปิด'ศูนย์สมรรถนะ' นานาชาติในสิงคโปร์



ปักกิ่ง, 11 ม.ค. (ซินหัว) - วันจันทร์ (10 ม.ค.) อาลีบาบา คลาวด์ (Alibaba Cloud) หน่วยงานด้านคลาวด์คอมพิวติงของอาลีบาบา ยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตจีน ประกาศเปิดตัวศูนย์สมรรถนะนานาชาติ (International Center of Competence - CoC) ในสิงคโปร์ เพื่อยกระดับการบริการลูกค้าในต่างประเทศ และเพิ่มการอำนวยความสะดวกด้านเทคโนโลยี ตลอดจนส่งเสริมประสิทธิภาพการให้บริการในต่างประเทศ

ศูนย์แห่งใหม่นี้มุ่งให้บริการใน 4 ด้านหลักได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ระบบนิเวศ การปฏิบัติการ และการจัดการแบรนด์ โดยศูนย์ฯ จะสรรหาบุคลากรในท้องถิ่น ผู้มีความสามารถด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความสอดคล้องกับการใช้งานของคนท้องถิ่นและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทันใจ

ขณะเดียวกัน อาลีบาบา คลาวด์ ยังประกาศว่า จะยกระดับระบบการบริการในต่างประเทศ เนื่องจากธุรกิจในต่างประเทศของบริษัทฯ มีความเติบโต บริษัทจึงประสบความสำเร็จในการสร้างศูนย์บริการ 6 แห่งในหลายประเทศ อาทิ โปรตุเกส เม็กซิโก และมาเลเซีย

อนึ่ง ปัจจุบัน อาลีบาบา คลาวด์มีเครือข่ายให้บริการรวม 86 โซนใน 28 ภูมิภาคทั่วโลก
-------------------------
(เรียบเรียงโดย Li Shimeng, www.xinhuathai.com/silkroad/331702_20230111 https://en.imsilkroad.com/p/332202.html)
-------------------------
ภาพประกอบข่าว
(ภาพจากอาลีบาบา คลาวด์ : วิศวกรจากอาลีบาบาคลาวด์ ทดสอบเทคโนโลยีในสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ณ กรุงปักกิ่งของจีน)