Authority & Harm

กู้ภัยอริโยฯจับจงอางยาวเกือบ4เมตรซุกใต้ตู้เสื้อ



สงขลา-กู้ภัยอริโยฯใช้เวลาอยู่นานกว่าจะจับจงอางยาวเกือบ 4 เมตร ซุกใต้ตู้เสื้อผ้าได้

เมื่อคืนนี้ 24 มกราคม 2566 ขณะที่นายปฏิพล  มณีโชติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา กำลังเข้ารับเวรเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯอยู่ก็ได้รับแจ้งจากนางสาว มาลิน คงแก้ว อายุ 54 ปี  อยู่ที่ หมู่ที่ 3 ต.ปลักหนู อ.นาทวี จ.สงขลา ว่าก่อนหน้านี้ตนเองกำลังเดินเก็บไม้เพื่อนำมาวางไว้ใกล้ตู้เสื้อผ้า ทันใดนั้นสายตาก็มองไปเห็นงูจงอางขนาดใหญ่นอนซุกอยู่ที่บริเวณใต้ตู้เสื้อผ้า ด้วยความตกใจและหวั่นจะเกิดอันตรายแก่คนในบ้าน หลังตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิฯดังกล่าวให้รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานมาช่วยจับงูจงอางให้ด้วย

  

หลังจากนายปฏิพล มณีโชติ ได้รับแจ้ง จึงได้พร้อมด้วย นางสาวเสาวลักษณ์ ทักคำแหง ,นายศุภชัย กีรติมากุล ,นางสาว สุพพัตรา บริวาส และนางสาวสุธาสิณี เทพศรี นำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบและจับงูทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯไปถึงก็เร่งตรวจสอบจึงพบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ที่บริเวณใต้ตู้เสื้อผ้า จึงนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับโดยใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากงูจงอางมีขนาดใหญ่มาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้เวลาอยู่นานพอสมควร จึงสามารถเข้าจับงูจงอางไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาว 3.7 เมตร เกือบ 4 เมตร น้ำหนัก 6 กก.จึงรีบจับใส่กระสอบเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไปเพื่อความปลอดภัยกับชาวบ้านในระแวดนั้นและใกล้เคียง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / สงขลา