In Global

คกก.สุขภาพแห่งชาติจีนชี้จีนมีส่วนร่วม อย่างมากในการต่อสู้กับโควิดทั่วโลก



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน หมี่ เฟิง โฆษกของคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) กล่าวว่าการต่อสู้กับโควิด-19 ของจีนในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่ปกป้องชีวิตและสุขภาพของประชาชนจีนเท่านั้น แต่ยังมีส่วนสำคัญในการต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ในระดับสากลอีกด้วย

โดย หมี่ เฟิง กล่าวอีกว่า จีนใช้มาตรการที่รัดกุมเพื่อควบคุมในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาด ซึ่งเป็นการซื้อเวลาอันมีค่าสำหรับโลกในการเตรียมพร้อม โดยจีนจะยังคงทำงานร่วมกับประชาคมระหว่างประเทศต่อไปเพื่อต่อสู้กับโควิด-19 และปกป้องผู้คน

และเช่นเดียวกับที่จีนช่วยโลกต่อสู้กับโควิด-19 ประเทศต่างๆ และประชาคมระหว่างประเทศทั่วโลกก็สนับสนุนจีนเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด

การสนับสนุนดังกล่าวรวมถึงเวชภัณฑ์ฉุกเฉิน เช่น หน้ากาก ชุดป้องกันและเครื่องช่วยหายใจที่บริจาคโดย 77 ประเทศและ 12 องค์กรระหว่างประเทศ อ้างอิงจากสมุดปกขาวที่ตีพิมพ์ในเดือนมิถุนายน 2563 โดยสำนักงานสารนิเทศแห่งคณะรัฐมนตรีจีน

ผู้นำกว่า 170 ประเทศ หัวหน้าองค์กรระหว่างประเทศและระดับภูมิภาค 50 แห่ง ตลอดจนพรรคการเมืองและองค์กรต่างประเทศกว่า 300 แห่ง แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและสนับสนุนจีนผ่านทางโทรศัพท์ จดหมาย และถ้อยแถลง

 “จีนซาบซึ้งในความเข้าใจและการสนับสนุนจากประชาคมระหว่างประเทศ ซึ่งประชาชนของเราจะทะนุถนอมตลอดไป" ตามการระบุในสมุดปกขาวดังกล่าว

"จีนไม่เคยลืมความช่วยเหลือและความเอื้ออาทรที่ได้รับ และจะตอบแทนด้วยความปรารถนาดีแบบเดียวกัน"
--------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2023-01-29/China-has-made-great-contributions-to-global-COVID-19-fight-over-past-three-years-NHC-1gZIkAPIKkw/index.html?fbclid=IwAR27h0-pDLN5xcY3V-UKf4kYUMs8O8Gxfx2k1WWIIMGTb3dwm4cWK1IXLl0

https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid05u9XLey6Mzw4jiFHLhQ3DKmQHcNEobTe8C52JU9XecQ4hFTCPz8YaEf4vUtu2Xs7l&show_text=true&width=500

#จีน #ต่างประเทศ #โควิด #NHC #cctv #cgtn #cmg