Biz news

แว่นท็อปเจริญร่วมทัพภาค4-กอ.รมน.4 ตรวจวัดสายตาทำแว่นให้พี่น้อง3จชด.ใต้



กรุงเทพฯ-แว่นท็อปเจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตากว่า 70 ปี ร่วมกับ กองทัพภาคที่ 4 กองอำนวยการรักษาความ มั่นคงภายในภาค 4 จัดงานแถลงข่าวลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) สานต่อ “โครงการ แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้” ประจำปีพ.ศ. 2566 – 2570 เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้อง ประชาชนที่ประสบปัญหาทางสายตาที่ยากไร้และขาดแคลนซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ให้สามารถเข้าถึง บริการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นใหม่ฟรีได้ นอกจากประชาชนจะได้มีสุขภาพดวงตาที่ดีขึ้น มองเห็นชัดเจนแล้ว ยังช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบปัญหาทางสายตา ได้มีความปลอดภัยใน การดำเนินชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูแลตนเองและครอบครัวได้ ทั้งยังมี คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย โดยตั้งเป้าช่วยเหลือประชาชนที่มีปัญหาด้านสายตาให้ได้จำนวนกว่า 10,000 ราย ภายในงานได้รับเกียรติจากนางเอกสาวซูเปอร์สตาร์ เบลล่า ราณี พรีเซนเตอร์แว่นท็อปเจริญ มาร่วมพูดคุย พร้อมเชิญชวนร่วมส่งกำลังใจไปยังพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมด้วยเซเลบริตี้ จิตอาสา อาทิ เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล, โชกุน สันธนะพานิช, ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์, ชานนท์ ทิพกนก, กรกมล ชิตพงศ์, รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล, ภัทร์ดารัสมิ์ ทองสลวยกร, พัณณ์ชิตา เกื้อกูลพิทักษ์, ชนนิกานต์ รัถยาพิมล, ภัคญดา ชุติดนัยกุล, อิงกมล - ลวิตรา จามิกรณ์ ฯลฯ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ศูนย์การค้า สยามพารากอน

นายนพศักดิ์ ตรีพรชัยศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารห้างแว่นท็อปเจริญ (CEO) กล่าวว่า “โครงการแว่นตา เพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดน ภาคใต้ทุกหมู่เหล่าซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน ครูอาจารย์ ทหารและพระสงฆ์ รวมถึงผู้สูงวัย ซึ่งเป็นผู้ประสบปัญหาทางสายตาที่ยากไร้และขาดแคลน ให้สามารถเข้าถึงบริการตรวจวัดสายตาและประกอบ แว่นใหม่ฟรีได้ นอกจากประชาชนจะได้มีสุขภาพดวงตาที่ดีขึ้นมองเห็นชัดเจนแล้ว ยังช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับ ผู้ประสบปัญหาทางสายตา ได้มีความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น สามารถประกอบอาชีพ เลี้ยงดูแลตนเองและครอบครัวได้ ทั้งยังมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามมาอีกด้วย”

“โดยโครงการฯ จะเดินหน้าสานต่อภารกิจสำคัญ ในการนำทีมนักทัศนมาตรและผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ พร้อม ด้วยอุปกรณ์และเครื่องมืออันครบครัน ลงพื้นที่ตรวจวัดสายตาประกอบแว่นใหม่ฟรี ให้แก่พี่น้องชาว 3 จังหวัด ชายแดนใต้ให้ครบทุกพื้นที่ ได้แก่ จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาสและสงขลา อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 5 ปี เต็ม นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2566 - 2570 รวมประชาชนเป้าหมายที่จะได้รับความช่วยเหลือทั้งสิ้น 10,000 ราย นอกจากนี้แว่นท็อปเจริญยังมุ่งมั่นมอบบริการด้านสายตาที่ดีมีคุณภาพ ตลอดจนให้ความช่วยเหลือประชาชนที่มี ปัญหาสายตาอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้คนในสังคมไทยมีสุขภาพดวงตาที่ชัดเจนสดใสสืบไป"  นายนพศักดิ์ กล่าว

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 (ผอ.รมน.ภาค 4) กล่าวว่า “กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตระหนักถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ที่ประชาชนต้องประสบปัญหาความรุนแรงและพบกับความสูญเสีย ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน สายตาจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่ประชาชนจะสามารถดูแลตนเองให้ปลอดภัยและดำรงชีวิตประจำวันอยู่ได้อย่าง ปกติสุข จึงได้ร่วมมือกับแว่นท็อปเจริญ จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการด้าน สายตาและการประกอบแว่นตาใหม่ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ไม่มีโอกาสได้รับบริการ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ เสียงและมีผลกระทบจากสถานการณ์รุนแรงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้ส่วนหนึ่งให้แก่ ประชาชนผู้ด้อยโอกาส และที่สำคัญ ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบปัญหาทางสายตาให้มีความ ปลอดภัยในการดำเนินชีวิตประจำวัน ส่งผลลัพธ์ในอนาคตที่ดีต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย"

ภายในพิธีเปิดการสานต่อโครงการฯ ยังได้จัดให้มีนิทรรศการภาพถ่ายการลงพื้นที่ตรวจวัดสายตาประกอบแว่นฟรี ในโครงการแว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ในอดีต นอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปะการแสดงพื้นเมือง ภาคใต้ พร้อมร่วมสัมภาษณ์พูดคุยกับนางเอกสาว เบลล่า ราณี แคมเปน พรีเซนเตอร์แว่นท็อปเจริญ ร่วมกับ นายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ จักษุแพทย์แห่งแว่นท็อปเจริญ ในหัวข้อการดูแลสายตาในชีวิตประจำวัน พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนเขียนข้อความส่งกำลังใจไปยังพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ผ่านการ์ดรูปแว่นตาที่ถูก ออกแบบขึ้นพิเศษ ร่วมกับเหล่าดาราและเซเลบริตี้จิตอาสาอีกคับคั่ง อาทิ เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล, โชกุน สันธนะพานิช, ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์, ชานนท์ ทิพกนก, กรกมล ชิตพงศ์, รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล, ภัทร์ดารัสมิ์ ทองสลวยกร พัณณ์ชิตา เกื้อกูลพิทักษ์, ชนนิกานต์ รัถยาพิมล, ภัคญตา ชุติดนัยกุล, อิงกมล - ลวิตรา จามิกรณ์ ฯลฯ

"เพราะสายตาที่ดี คือส่วนสำคัญของการดำเนินชีวิต" เราจึงปรารถนาให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพตาที่ดีเช่นกัน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook.com/TopCharoen OpticalOfficial เว็บไซต์ www.topcharoen.co.th และไลน์ atopcharoen