Authority & Harm

ผงะพบศพสาวนิรนามถูกฆ่าห่อด้วยผ้านวมทิ้งก้นบ่อทิ้งขยะ



ปราจีนบุรี-คนเก็บของเก่าผงะพบศพสาวนิรนามถูกฆ่าห่อด้วยผ้านวมทิ้งก้นบ่อทิ้งขยะตร.ตั้งปมชู้สาวสืบรู้ตัวแล้วเป็นคนพื้นที่อ.ศรีมหาโพธิ

เมื่อเวลา 11:00 น.วันนี้ 2 ก.พ.66ร.ต.ท.ศุภกิจ กาศอุดม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญูว่ามีผู้พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย   ถูกห่อด้วยผ้านวมนำมาทิ้งไว้ในก้นบ่อทิ้งขยะบ้านระเบาะนาหมู่ที่ 4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี   หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น  พร้อมด้วยพ.ต.อ.พงษ์อนันต์  รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาไผ่ ,พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภวจ.ปราจีนบุรี ,ทีมชุดสืบสวน ,เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน  และประสานแพทย์เวรนิติเวช โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ร่วมตรวจสอบ

เลยจากถนนสายศรีมหาโพธิ –กรอกสมบูรณ์เข้ามาข้างวัดบ้านวังทะลุ (วัดใม่นาบุญ) เลี้ยวซ้ายไปท้ายหมู่บ้านระเบาะนาเกือบ 3 กม.เป็นบ่อขยะลึก10 เมตร  กว้าง 10 ไร่ ซึ่งเป็นบ่อขยะเก่า เจ้าหน้าที่ใช้จอบขุดทำขั้นบันไดลงไปยังด้านล่างที่พบศพซึ่งถูกฆ่าห่อด้วยผ้านวมสีเหลืองสภาพศพเน่าอืดส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ แพทย์เวรและตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบในเบื้องต้นเป็นศพเพศหญิงอายุประมาณ 45-50 ปีคาดเสียชีวิตนานกว่า4วัน  ถูกมัดมือติดกับข้อเท้าด้วยเชือกอย่างแน่นหนา มีหนอนไต่ตามตัวเป็นจำนวนมาก   ซึ่งยากแก่การพิสูจน์พลิกศพจากนั้นจึงนำศพขึ้นมาด้านบนมอบให้เจ้าหน้าที่ส่งโรงพยาบาลนิติเวชต่อไป

สอบสวนเบื้องต้น  นางสมจิตร คงเจริญ ค้นหาของเก่าผู้พบเห็นกล่าวว่า   เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเห็นผ้านวมสีเหลืองนี้ถูกทิ้งไว้อยู่บริเวณด้านล่าง แต่ไม่ได้สนใจ   และวันนี้มีกลิ่นเหม็นเน่าเหมือนซากศพ  จึงบอกกู้ภัยให้มาดูจึงพบว่าเป็นศพถูกฆ่าตายนำมาทิ้งไว้ในบ่อขยะ

ขณะที่นาย สาคร นวลปืน หนึ่งในผู้ที่พบเห็นกล่าวว่า   หลังจากมีคนบอกว่าพบศพคนตายถูกนำมาทิ้งไว้ในบ่อขยะ  จึงพากันออกมาดู เมื่อแกะดูพบว่าเป็นคนถูกฆ่าแล้วนำศพมาทิ้งไว้ในบ่อขยะสภาพเน่าส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยและตำรวจให้มาร่วมตรวจสอบ ภายในหมู่บ้านไม่พบว่ามีบุคคลสูญหาย    คาดว่าน่าจะถูกฆาตกรรมจากที่อื่นแล้วนำมาทิ้งไว้ในบ่อขยะ

ด้านพล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภวจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า   หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบศพเป็นเพศหญิง   ถูกฆ่ามัดมือห่อด้วยผ้านวมสีเหลืองนำมาทิ้งไว้ในบ่อขยะ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังพิสูจน์ไม่ได้แน่ชัดว่าถูกทำร้ายร่างกายบริเวณใดเนื่องจากสภาพศพถูกทิ้งไว้หลายวัน ร่างกายเน่าเปื่อย และได้ส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลนิติเวชและกำชับให้ทางพนักงานสอบสวนเร่งสืบหาบุคคลสูญหายภายในพื้นที่หรือพื้นที่ใกล้เคียง ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่ออะไรภูมิลำเนาอยู่ที่ไหน

เวลา 15.00 น.ต่อมา พล.ต.ต.วินัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ระดมชุดสืบสวนติดตามคดีแบ่งออกเป็น 3 ชุด  เร่งติดตามคดีกังกล่าว  ได้ทราบตัวละครแล้วทั้งหมด ว่าผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี สูญายออกจากบ้านมาตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.66 มีคนเก็บของเก่าพบศพครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ที่ 31 ม.ค.66 ได้ตั้งปมในการสังหารในครั้งนี้มาจากเหตุชู้สาวส่วนประเด็นอื่นยังไม่ตัดทิ้ง จะทราบข่าวดีจับกุมคนร้ายได้เร็ว ๆ นี้   รายละเอียดต่าง ๆ เปิดเผยได้เพียงเท่านี้ เกรงคนร้ายไหวตัว

มานิตย์   สนับบุญ / ปราจีนบุรี