In Global

ซีอีโอ PwCในจีนกว่า60%มองโอกาส ‘เศรษฐกิจจีน’เชิงบวก



ปักกิ่ง, 30 ม.ค. (ซินหัว) - รายงานจากพีดับบลิวซี (PwC) บริษัทตรวจสอบบัญชีและที่ปรึกษาระดับโลก ซึ่งเผยแพร่ ณ การประชุมสภาเศรษฐกิจโลก (WEF) ในเมืองดาวอสของสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อไม่นานนี้ ระบุว่าบรรดาซีอีโอจากพีดับบลิวซีประจำประเทศจีนยังคงมองโอกาสทางเศรษฐกิจของจีนในเชิงบวก

พีดับบลิวซี พบซีอีโอระดับภูมิภาคจากเอเชียแปซิฟิกมองโอกาสทางเศรษฐกิจภายในประเทศในเชิงบวกมากกว่า เมื่อเทียบกับซีอีโอทั่วโลก โดยซีอีโอในจีน 64% ในอินเดีย 57% และในอินโดนีเซีย 50% มีมุมมองเชิงบวก ขณะมีซีอีโอทั่วโลกเพียง 29% ที่มองโอกาสทางเศรษฐกิจในเชิงบวก

รายงานระบุว่ามีปัจจัยหลากหลายประการที่กระตุ้นพีดับบลิวซีคิดทบทวนแบบแผนธุรกิจในทิศทางต่างๆ โดยปัจจุบันเหล่าซีอีโอประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังวางแผนประเมินแผนผังตลาดหรือขยับขยายสู่ตลาดใหม่ ปรับปรุงห่วงโซ่อุปทาน และสร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์หรือบริการ

อนึ่ง รายงานฉบับนี้อ้างอิงผลสำรวจความคิดเห็นจากซีอีโอของพีดับบลิวซี จำนวน 4,410 คน ซึ่งประจำการอยู่ภายใน 3 ภูมิภาคหลัก ได้แก่ อเมริกาเหนือ ยุโรปตะวันตก และเอเชียแปซิฟิก
-----------------------------------
(เรียบเรียงโดย Gao Jingyan -- Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/335475_20230130 , https://en.imsilkroad.com/p/332407.html)