Authority & Harm

ตร.พัทลุงรวบ'ใหม่ ท่าแค'พร้อมของกลาง มีทั้งอาวุธปืนและยาเสพติดเพียบ



พัทลุง-เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปฏิบัติการสืบสวนขยายผลการ จับกุมยาเสพติด พร้อมของกลางอาวุธปืน และยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปฏิบัติการสืบสวนขยายผลการ จับกุมยาเสพติดให้โทษ ภ.จว.พัทลุง นำโดย  พ.ต.ท.วิรัตน์  จีนเมืองรอง ผกก.สส.สภ.นาขยาด/ หน.ชุด นำตำรวจภายในชุดร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจ กก.3 บก.สอท.5 (ไซเบอร์)เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.9 จับกุมนายสาทร  หรือใหม่  อายุ 38 ปี ในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าแค  อ.เมือง    จ.พัทลุง   พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน  136  เม็ด  ,ไอซ์ 1.05  กรัม , อาวุธปืน  4  กระบอก , กระสุนปืน  38  นัด  ตรวจยึดทรัพย์สิน  อาวุธปืน , เงินสด, สร้อยลักษระคล้ายทอง  ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบ้านปูนชั้นเดียว จำนวน 1  หลัง     (รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 5,411,680  บาท   

 

โดยกล่าวหาว่า "จำหน่ายยาเสพติดชนิดร้ายแรงประเภท๑   (ยาบ้า,  ไอซ์)  โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ซึ่งกระทำเพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน  และกระทำโดยมีและใช้อาวุธปืน, เสพยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย  , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวและของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีตามกฎหมาย               

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  และได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสาทร  หรือใหม่  บ้านอยู่ที่บ้านท่าแค  ต.ท่าแค  อ.เมือง จ.พัทลุง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดชนิดยาบ้าให้กับลูกค้าในพื้นที่   และเคยมีผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชปส.ภ.จว.พัทลุง  จับกุม ผู้ต้องหารายย่อย ให้การซัดทอดว่าซื้อยาบ้ามาจากนายสาทร หรือใหม่  และนายสาทรฯ เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.พัทลุง  จับกุมเมื่อ  ๑๑  ก.ค.๖๐  และพ้นโทษมาแล้ว  แต่นายสาทรฯ  ยังมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่  มั่วสุมเสพยาเสพติด  และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง  และรับจำนำอาวุธปืนจากกลุ่มผู้เล่นการพนันชนโค และการพนันชนไก่    จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมและขออนุมัติหมายค้นต่อสาล จ.พัทลุง  และศาล จ.พัทลุง  ได้อนุมัติหมายค้นดังกล่าว

วสุ ปัณณ์  /พัทลุง