Think In Truth

นิพนธ์ยันปชป.ไม่มีวันตายชูยุทธศาสตร์ สร้างเงิน-คน-ชาติ‘ทำได้ไวทำได้จริง’



สงขลา-นิพนธ์ ยัน พรรค ปชป.กล่าว สร้างความเชื่อมั่นในความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งในเรื่องของนโยบาย  และเรื่องของผู้สมัคร โดยมีนายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3  นำแกนนำ  ผู้นำชุมชนในพื้นที่ตำบลคลองเปี๊ยะ

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว สร้างความเชื่อมั่นในความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งในเรื่องของนโยบาย  และเรื่องของผู้สมัคร โดยมีนายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3  นำแกนนำ  ผู้นำชุมชนในพื้นที่ตำบลคลองเปี๊ยะหมู่ที่ 3 หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 9  และหมู่ที่ 10 พร้อมด้วยกรรมการสาขาพรรคเขตเลือกตั้งที่ 3 เข้ารับฟังนโยบายพรรค โดยกล่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ตลอดระยะเวลากว่า 76 ปี จะย่างเข้าสู่ปีที่ 77 ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์แต่ละนโยบาย ไม่ว่ารัฐบาลชุดไหนเข้ามาก็ยังคงมีอยู่ทุกยุคทุกสมัย  เฉพาะในสมัยของท่านชวน ในเรื่องของนมโรงเรียน ก็ยังคงให้กินอยู่จนถึงทุกวันนี้ และในรอบหน้าถ้าพรรค ปชป.ได้เป็นรัฐบาลจะเพิ่มให้เด็กกินนมโรงเรียนตลอด 365 วัน เพื่อให้ลูกหลานของเราเจริญเติบโตเต็มวัย นี่คือสิ่งที่ท่านชวนคิดในเรื่องนโยบายของลูกหลานบ้านเรา เรื่องอาหารกลางวันก็เช่นกันเพื่อให้ลูกหลานเรามีอาหารกลางวันกินที่โรงเรียน ซึ่งก็เป็นนโยบายของพรรคสมัยท่านชวนเช่นกัน นี่คือการสร้างคนซึ่งพรรคประชาธิปัตย์สร้างคนเพื่อให้ลูกหลานได้เรียนหนังสือ จนมาถึงในเรื่องกองทุนให้กู้ยืม คือเงิน กยศ. เช่นกันซึ่งเป็นนโยบายของ ปชป. จนถึงทุกวันนี้ใช้เงินไปไม่รู้กี่แสนล้าน ลูกหลานที่คนยากลำบากได้เรียน 3 ล้านกว่าคนแล้ว นี่ก็คือนโยบายพรรค ปชป.ในเรื่องของสร้างคน ต่อไปซึ่ง ปชป.ประกาศแล้วคือนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี

โดยเฉพาะสาขาที่ขาดแคลน ซึ่งอยากให้ลูกหลานได้เรียนสาขาช่างให้มาก เพื่อต้องการให้มีงานทำ ในรอบนี้และต่อนี้ต่อไปเรียนฟรีถึงระดับปริญญาตรี โดยเฉพาะสาขาขาดแคลน เพื่อจบแล้วจะมีงานทำ ฉะนั้นจึงอยากให้พี่น้องสบายใจได้ว่า ต่อไปถ้า ปชป.ได้เป็นรัฐบาล เป็นแกนนำ เราจะทำในเรื่องของธนาคารหมู่บ้าน และชุมชน หมู่บ้านละ 2 ล้านบาทรวมถึงชุมชนด้วยที่จดทะเบียน  รวมถึงการออกโฉนดที่ดินที่ไม่ใช่ของรัฐ สมัยที่เป็น รมช.มหาดไทย ตั้งแต่ปี 62-65 ผมได้แก้โฉนดไปแล้ว 3 แสนกว่าแปลง 7 แสนกว่าไร่ ดังนั้นจึงคิดว่าถ้า ปชป.เข้าไปรอบนี้  ภายใน 4 ปีออกให้ได้ 1 ล้านแปลง ส่วนที่ไม่ใช่ที่ดินของรัฐ ก็จะออกเป็นเอกสารสิทธิ์ให้เป็นที่ทำกิน เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย นี่ก็คือนโยบายในเรื่องของที่ดิน ในเรื่องของชาวนา ก็เช่นกันใครที่ ทำนาและได้ขึ้นทะเบียนเอาไว้ที่เกษตรจังหวัดหรือเกษตรอำเภอ ถ้า 1 ไร่จะให้เป็นทุนไว้ 2,000 แต่ถ้า 10 ไร่จะได้ 20,000 บาทแต่ถ้ามี 15 ไร่จะได้ 30,000 บาท ซึ่งจะไม่ให้เกิน 15 ไร่ แต่มีข้อยกเว้นคือไม่ให้เผาซัง เพราะจะทำให้เกิดฝุ่นละอองมาก และจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย ส่วนในเรื่องของการประกันรายได้ 5 อย่าง ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม ทั้งเรื่องของยาง ปาล์ม ข้าว ข้าวโพด และมันสำปะหลัง แต่ถ้าทำนาข้าวไว้กินอย่างเดียวไม่ได้ขายก็จะได้ไร่ละ 2,000 เช่นกัน นี่ก็คือการประกันรายได้ให้เกษตรกร ประชาธิปัตย์เป็นคนคิด และประชาธิปัตย์เป็นคนทำ และนี่คือเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล คือนโยบายประกันรายได้ นโยบายแก้ไขรัฐธรรมนูญ และต้องซื่อสัตย์สุจริต  จึงขอให้พี่น้องสบายใจได้ นโยบายประกันรายได้แก่เกษตรกร เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ นี่คือที่มา ที่ท่านจุรินทร์ใช้สโลแกนว่า ประชาธิปัตย์ "ทำได้ไว ทำได้จริง" นี่คือสิ่งที่เป็นนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะทำในเรื่องแบบนี้

  

มาวันนี้เราจะทำในเรื่องของสร้างคนโดยมีการติดตั้งอินเตอร์เน็ต 1 ล้านจุดทั่วประเทศไทย และแต่หมู่บ้านหนึ่งจะมี 10 จุด ห้องเรียนทุกห้องเรียนมีหมด เพราะห้องเรียนทั่วประเทศไทยจะมีอยู่ราว 3 แสนกว่าห้องเรียน ดังนั้นนโยบายในเรื่องเรียนฟรีเป็นนโยบายของประชาธิปัตย์ ในเรื่องของเงินผู้สูงอายุก็เช่นกัน นี่คือนโยบายของพรรค ปชป. ซึ่งเริ่มสมัยท่านชวน  จนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีใครกล้ายกเลิก นี่ประชาธิปัตย์เป็นคนคิด และต่อไปนี้ถ้า ปชป.เป็นรัฐบาล กลุ่มผู้สูงอายุหรือชมรม พรรคจะให้เงินไปทำกิจกรรมกลุ่มละ 30,000 บาท นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์คิด  รวมถึงเรื่องของเงิน อสม. สมัยประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลก็จ่ายให้ อสม.นี่คือสิ่งที่จะบอกว่า ประชาธิปัตย์ทำมาหมดแล้ว นโยบายต่อไปที่จะประกาศถ้าพรรคได้เป็นรัฐบาลคือ ตรวจสุขภาพฟรี รักษาฟรีเพื่อให้ทราบล่วงหน้าถึงสุขภาพของประชาชน จึงขอให้มั่นใจได้ เพราะ ปชป.อยู่กับพี่น้องมาถึง 77 ปีแล้ว

   

จึงถือโอกาสนี้เรียนกับพี่น้องว่า หัวหน้าพรรค ปชป.เป็นนักการเมืองที่ดีมาก ท่านจุรินทร์ เป็น ส.ส. แล้ว 11 สมัยเป็น ส.ส.ที่อาวุโสที่สุดในสภา เป็นรัฐมนตรีตั้งแต่อายุ 36 ปี และทุกครั้งที่ประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล ท่านก็ได้เป็นรัฐมนตรีทุกยุคทุกสมัยที่พรรคเป็นรัฐบาล โดยเฉพาะในเรื่องของฟุตบอลอาชีพ ท่านเป็นคนริเริ่ม สมัยอยู่สำนักนายกดูแลในเรื่องของการท่องเที่ยว จุรินทร์ก็เป็นคนทำในเรื่องอเมชิ่งไทยแลนด์ เปิดการตลาดดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย หลังจาก ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน ท่านจุรินทร์ก็เป็นวิปฝ่ายค้าน สมัยท่านอภิสิทธิ์เป็นนายก ท่านจุรินทร์ก็เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา ทำในเรื่องของติวเตอร์ทางโทรทัศน์ โดยที่ลูกหลานไม่ต้องไปเรียนที่กรุงเทพ นั่นคือจุรินทร์คิด จุรินทร์ทำ จนมาทำในเรื่องสาธารณสุข สมัยเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข  ทำเรื่องโรงพยาบาลทุกตำบล ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องเชื่อได้ว่าด้วยความสามารถและประสบการณ์ ท่านสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้  นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำในเรื่องของ กระทรวงศึกษา และกระทรวงสาธารณสุข

     

วันนี้ประชาธิปัตย์มีที่มา สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ นี่คือยุทธศาสตร์ของประชาธิปัตย์ หรือที่เรียกว่า เศรษฐกิจ สังคม การเมือง จึงขอให้พี่น้องมั่นใจได้ว่าประชาธิปัตย์ไม่ตาย เพราะสืบทอดติดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จนถึงทุกวันนี้ ก้าวสู่ปีที่ 77 เพราะเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ นี่คือประชาธิปัตย์ ที่บอกว่า พรรคของเรา คนของเรา

จึงขอฝากพวกเราทุกคน ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ประชาธิปัตย์ ในการไปบอกกล่าวว่าพรรคได้ทำอะไรมาบ้าง พร้อมทั้งฝาก นายสมยศ พลายด้วง หรือโกถึก ที่จะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค ปชป.เขต 3  และจะได้ผมเป็นของแถมด้วย ดังนั้นเลือกคน ขอให้เลือกสมยศ พลายด้วง และเลือกพรรค ให้เลือกประชาธิปัตย์

นายปรีชา สถิตเรืองศักดิ์ / สงขลา