In Global

ประชุมสองสภานำเสนอการพัฒนาของจีน ในแบบความร่วมมือได้ประโยชน์2ฝ่าย



รายงาน การเปิดการประชุมสองสภา ประจำปี 2566 ของจีนดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก  ผู้คนจากหลายประเทศกล่าวว่าการพัฒนาของจีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อโลก และประสบการณ์การพัฒนาของจีนก็คุ้มค่าที่จะเรียนรู้

พวกเขายังคาดหวังที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายภายในประเทศและต่างประเทศของจีนในอนาคตผ่านการประชุมสองสภา

เจฟฟ์ กรีน (Jeff Greene) ประธานมูลนิธิ Sino-American Aviation Heritage Foundation กล่าวกับ CMG ว่าการประชุมสองสภาจะเป็นการประชุมที่สำคัญสำหรับจีนและโลก พร้อมเสริมว่ามาตรการที่ใช้กับการพัฒนาเศรษฐกิจของจีนในอนาคตจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อโลก

"จีนเสริมสร้างการปกป้องสิ่งแวดล้อมทางระบบนิเวศและส่งเสริมการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา บรรลุการพัฒนาที่ยั่งยืน" โพสี แก้วมณีวง (Phosy Keomanivong)
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสื่อสาร วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของลาวกล่าว พร้อมเสริมว่าแนวคิดการพัฒนาแบบนี้  เป็นสิ่งที่ทำให้เศรษฐกิจของจีนบรรลุการพัฒนาที่ยั่งยืนและครอบคลุม

อดีตเอกอัครราชทูตเวเนซุเอลาประจำคิวบา Adan Chavez บอกกับ CMG ว่าประเทศของเขาจำเป็นต้องเรียนรู้จากจีนเกี่ยวกับวิธีบรรลุชัยชนะอันยิ่งใหญ่ เช่น การบรรเทาความยากจน ซึ่งเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจีน

ผู้คนจากนานาประเทศกล่าวว่า จีนดำเนินตามแนวคิดความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย และพัฒนาโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative:BRI) ซึ่งจะนำโอกาสมาสู่ประเทศที่เกี่ยวข้อง

 Everisto Benyera ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยแอฟริกาใต้กล่าวว่า "การแสวงหาความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายแทนการเผชิญหน้าเป็นแนวคิดที่ถ่ายทอดโดย BRI"
---------------------------------
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2023-03-06/Two-Sessions-shed-light-on-China-s-development-win-win-cooperation-1hWQVOBlPzi/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02PBAozXKjE6e46BRjdZFBiv7KoEnj76jt9neM4bthp8HdsS8NLpy39bihpUCHynVFl&id=100064570308558
#จีน #ต่างประเทศ #ระหว่างประเทศ #ความร่วมมือ #สองสภา #cctv #cgtn #cmg