In Global

รัฐมนตรีตปท.จีนระบุความทันสมัยของจีน สร้างความก้าวหน้ามนุษย์รูปแบบใหม่



ฉิน กัง รัฐมนตรีต่างประเทศจีนกล่าวเมื่อวันอังคารที่ 7 มีนาคม 2566 ว่าการพัฒนาจีนให้ทันสมัยเสนอทางแก้ปัญหาความท้าทายมากมายที่ต้องเผชิญกับการพัฒนามนุษย์  โดยกล่าวขณะในการแถลงข่าวที่จัดขึ้นนอกรอบการประชุมสมัยแรกของสภาประชาชนแห่งชาติจีนชุดที่ 14 ที่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน

การบรรลุความทันสมัยของประเทศจีน ซึ่งมีประชากรมากกว่า 1.4 พันล้านคน จะเป็นความสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในความสำคัญระดับโลกอย่างลึกซึ้ง ฉินกล่าวกับผู้สื่อข่าว

 “ความทันสมัยแบบจีน ได้ทำลายความเชื่อผิดๆ ที่ว่าความทันสมัยคือการทำให้เป็นตะวันตก และสร้างรูปแบบใหม่ของความก้าวหน้าของมนุษย์ และเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญสำหรับโลก โดยเฉพาะประเทศกำลังพัฒนา” เขากล่าว

ยิ่งกว่านั้น การปรับปรุงจีนให้ทันสมัยไม่ได้ดำเนินไปตามสงคราม แต่อุทิศตนเพื่อสันติภาพ การพัฒนา ความร่วมมือ และผลประโยชน์ร่วมกัน และมุ่งมั่นที่จะสร้างความปรองดองระหว่างมนุษยชาติและธรรมชาติ ฉิน กล่าวเสริม
-------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2023-03-07/Chinese-modernization-creates-new-form-of-human-advancement--1hYok5F1Jmg/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02x8M3dyYbrRtGrhazXnLSTbYRDgMJ9Dj3cMpDgXkqzzQLFcEZmZbdGHrxBFNUtHmal&id=100064570308558
#จีน #ต่างประเทศ #ความทันสมัยแบบจีน #ความทันสมัย #cctv #cgtn #cmg