In Global

รถไฟสินค้าจีน-ยุโรปขนส่งสินค้าที่ผลิตใน เจียงซูออกวิ่งในเที่ยวแรก



ปักกิ่ง, 7 มี.ค. (ซินหัว) - เมืองหนานจิง มณฑลเจียงซูทางจีนตะวันออก ได้เดินรถไฟสินค้าจีน-ยุโรป ซึ่งบรรทุกรถยนต์แบรนด์ฮาวาล (Haval) ที่ผลิตโดยโรงงานอัจฉริยะไท่โจวของเกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) จำนวน 250 คัน มุ่งสู่เมืองอัลมาตีของคาซัคสถาน เมื่อวันอังคาร (28 ก.พ.) ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่านับเป็นครั้งแรกของเจียงซูที่เดินรถไฟสินค้าจีน-ยุโรป ซึ่งบรรทุกสินค้าโภคภัณฑ์ที่ผลิตในเจียงซู โดยมูลค่าสินค้าที่ขนส่งอยู่ที่ 27.63 ล้านหยวน (ราว 137 ล้านบาท) ซึ่งจะตอบสนองความต้องการของตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของกลุ่มประเทศเอเชียกลาง

การเดินรถไฟสินค้านี้วางรากฐานแข็งแกร่งเพื่อการส่งออกยานยนต์พาณิชย์ในมณฑลเจียงซูที่ดียิ่งขึ้น และปรับปรุงประสิทธิภาพของกระบวนการขนส่งยานยนต์พาณิชย์ทั้งหมด
-------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin -- Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/343380_20230307 , https://en.imsilkroad.com/p/333055.html)
-------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป ในนครหนานจิง มณฑลเจียงซูทางจีนตะวันออก ซึ่งบรรทุกผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน มุ่งหน้าสู่หมู่บ้านวอร์ซิโนของรัสเซีย วันที่ 27 ม.ค. 2021)