In Bangkok

กทม.-เซ็นทรัลปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว รณรงค์การมีส่วนร่วมลดภาวะโลกร้อน



กรุงเทพฯ-ผู้ว่าฯกทม.ร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว รณรงค์เพื่อการมีส่วนร่วมในการลดปัญหาภาวะโลกร้อน ในกิจกรรม 60+ Earth Hour 2023

(23 มี.ค.66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นเกียรติในงาน "เซ็นทรัลทำอาสา : ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวเนื่องในกิจกรรม 60+ Earth Hour 2023" โดยร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลปลูกต้นรวงผึ้งและ ทองอุไร และทาสีบริเวณรั้วด้านหน้าศูนย์บริการสาธารณสุข 32 พร้อมแจกกล้าไม้รวม 800 ต้น แก่ประชาชนที่มารับบริการ เพื่อรณรงค์กิจกรรม ทางด้านสิ่งแวดล้อม เนื่องในวัน Earth Hour ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข 32 มาริษ ตินตมุสิก (ซอยสุขุมวิท  64) เขตพระโขนง

การจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ “เซ็นทรัลทำอาสา : ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในกิจกรรม 60+ Earth Hour 2023" ในครั้งนี้มี นางสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ กลุ่มเซ็นทรัล นางสาวรังสิมา กสิกรานันท์ จาก WWF ประเทศไทย นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย สำนักงานเขตพระโขนง พร้อมด้วยพนักงานอาสาและภาคีเครือข่าย เข้าร่วมงานฯ

ทั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัล ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในภาคีเครือข่ายรณรงค์กิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน (60+ Earth Hour)” ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีโดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 ในฐานะภาคีเครือข่าย ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และ WWF ประเทศไทย เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนและทุกภาคส่วนให้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยกลุ่มเซ็นทรัลและบริษัทในเครือได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าวและรณรงค์เพื่อให้มีส่วนร่วมในการลดปัญหาภาวะโลกร้อน จึงได้จัดกิจกรรมภายใต้โครงการต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การปิดไฟทุกศูนย์การค้าทั่วประเทศ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง หรือกิจกรรมปลูกต้นไม้ โดยในปีนี้กลุ่มเซ็นทรัลได้จัดให้มีโครงการ "เซ็นทรัลอาสา : ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในกิจกรรม 60+ Earth Hour 2023" ซึ่งนอกจากจะเป็นการรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว การปลูกต้นไม้ยังเป็นการช่วยคัดกรอง กักเก็บฝุ่น และเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานครอีกด้วย

กทม.ขอเชิญชวนร่วมปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น สร้างกำแพงสีเขียวเพื่อกรองฝุ่นทั่วเมือง ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งหลังจากปลูกต้นไม้แล้วต้องไปดูแลรักษาต้นไม้ที่ปลูกด้วย ซึ่งสามารถติดตามความคืบหน้าและสุขภาพของต้นไม้ที่ปลูกได้ที่ https://www.bkk1milliontrees.com ซึ่งปัจจุบันมียอดจองปลูกต้นไม้กับกทม.แล้ว 1,641,310 ต้น และปลูกต้นไม้ไปแล้ว 313,812 ต้น (23 มี.ค.66 เวลา 09.00 น.)