Authority & Harm

หนุ่มคนงานก่อสร้าง3ชีวิตลงเล่นน้ำแควใหญ่พัดพาร่างจมหายไป1



กาญจนบุรี-เร่งค้นหาทั้งวันทั้งคืน !! แต่ยังไม่พบ หนุ่มคนงานก่อสร้าง 3 ชีวิต หลังเลิกงานลงเล่นน้ำคลายร้อน เคราะห์ร้ายถูกกระแสน้ำแม่น้ำแควใหญ่พัดพาร่างจมหายไป 1  ส่วนอีก 2 กอดตอหม้อสะพาน จึงรอดตายหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 18.22 น.ของวันที่ 22 มี.ค.66 ศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ได้รับแจ้งจากลูกข่ายประจำจุด ต.หนองบัว ว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำแควใหญ่บริเวณฝั่งตรงข้ามร้านอาหารรสทิพย์ธานี หมู่ที่ 0 ต.หนองบัว อ.เมืองฯ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ประจำจุด ต.หนองบัว ประจำจุดกรมทาง และประจำจุดสะพานสูง และจุดอื่นๆ ใกล้เคียง รวมทั้งนักประดาน้ำชุดสายน้ำและนักประดาน้ำชุดชลกาญจน์ ต่างรวบรวมสรรพกำลังพร้อมอุปกรณ์ เรือท้องแบนอุปกรณ์การดำน้ำ และโดรนใต้น้ำเดินทางไปยังจุดเกิดเหต

    

เพื่อช่วยเหลือ 3 คนงานก่อสร้างที่หลังเลิกงาน ได้ชัดชวนกันไปลงเล่นน้ำ โดยหารู้ไม่ว่า ความตายกำลังจะมาเยือน ขณะที่ลงเล่นน้ำดำผุดดำโผล่อยู่นั้น กระแสน้ำไหบเอื้อยๆ แต่จู่ๆ กระแสน้ำเริ่มไหลแรงและไหลเฉี้ยวขึ้น ก็ ทำให้นายฉัตรชัย(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/995 ซอยเคหะคลองเตย 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานครฯ ซึ่งกำลังว่ายดำผุดๆ โผล่ๆ ถึงกับร้องเอะอะโวยวายขอความช่วยเหลือ ชูมือทั้ง 2 ข้างขึ้นเหนือหัวจากนั้นก็ถูกกระแสน้ำผัดพาร่างจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนคนงานอีก 2 คนที่กอดตอหม้อสะพานไว้ จึงรอดตายหวุดหวิด

    

จากนั้นจึงค่อยๆ ว่ายเข้าฝั่ง แล้วแจ้งเรื่องให้ชาวบ้านแถวนั้นทราบเรื่อง และโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านประสานมูลนิธิฯ ให้เดินทางมาช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำแต่งแยกย้ายกันนำกำลังออกติดตามค้นหาทั้งบนบกและใต้น้ำ ตั้งแต่หลังเกิดเหตุคืนวันที่ 22 มี.ค.66 จนถึงเช้าวันที่ 23 มี.ค.66 ตลอดทั้งวัน แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะพบร่างของนายฉัตรชัย คนงานก่อสร้างผู้โชคร้ายรายนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เชื่อว่า คงถูกกระแสน้ำที่ทางเขื่อนศรีนครินทร์ฯ ทำการพร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำ จึงทำให้กระแสน้ำที่ปล่อยออกมานั้นรุนแรงและไหลเชี่ยวคาดว่านายฉัตรชัย คงถูกกระแสน้ำพัดพาร่างจนจมน้ำเสียชีวิตแล้ว

สนั่น / กาญจนบุรี