Think In Truth

ประชุมชี้แจงกกต.ประจำเขตเลือกตั้งและผอ.กกต.



ศรีสะเกษ-ที่ห้องประชุมโรงแรมศรีลำดวน ผู้ว่าฯศรีสะเกษประชุมชี้แจงคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง เน้นการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ยุติธรรม

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.66 ที่ห้องประชุมโรงแรมศรีลำดวน อ.เมืองศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมชี้แจง กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง และ ผอ.กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง โดยมีว่าที่ ร.ต.ตะติยาวัฒน์ สุวรรณศรี ผอ.กกต.ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับและชี้แจงรายละเอียด มีผู้เข้าร่วมประชุมรับฟังการชี้แจง  เป็น กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง จาก 9 เขตเลือกตั้งๆละ3 คน จำนวน 27 คน  ผอ.กกต. ผอ.เขตเลือกตั้งจำนวน 9 คน เจ้าหน้าที่ผูรับผิดชอบด้านการเงินเขตละ 2 คน จำนวน 18 คน  คณะวิทยากรและผู้เกี่ยวข้อง  รวมทั้งสิ้น  64 คน ทั้งนี้เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมาย ให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม

นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566 เพื่อให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 และ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศวันรับสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย. 66  กำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พ.ค. 66 และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีคำสั่ง แต่งตั้ง กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง และ ผอ.กกต. ประจำเขตเลือกตั้ง กกต.ประจำจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้จัดประชุมขี้แจงแนวทางปฏิบัติในการเลือกตั้งดังกล่าว เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมาย ให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม

             

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกผู้แทนของเราเข้าไปบริหารประเทศ ในการทำหน้าที่นิติบัญญัติ เข้าไปแก้ไขปัญหาในการพัฒนาประเทศ ดังนั้น ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษ ได้ออกไปใช้สิทธิ์กันให้มากที่สุดเลือกคนที่รัก คนที่ชอบ และพรรคที่มีนโยบายตรงกับสิ่งที่เราต้องการ ซึ่งการตัดสินใจอยู่ที่พี่น้องประชาชนทุกคน ขอให้ทุกคนพร้อมใจกันออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ กันมาก ๆ

บุญทัน-ปฐมพงษ์  ธุศรีวรรณ / ศรีสะเกษ