Authority & Harm

หนุ่มลงตาข่ายหาปลามุดน้ำจมน้ำหายยาวเพื่อนช่วยไม่ทัน



ปราจีนบุรี-ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต  ที่เกิดเหตุ  บริเวณโรงสูบน้ำบ้านโนนมะม่วง พบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ริมตลิ่งสภาพศพนอนหงายนุ่งกางเกงยีนส์  ขาสั้นใส่เสื้อสีดำข้างลำตัว พบตาข่ายของผู้เสียชีวิตวางอยู่ เสียชีวิตมาแล้วครึ่งชั่วโมงตามร่างกายไม่มีบาดแผล

เมื่อเวลา 19:30 น.วันนี้   5 พ.ค.66 พ.ต.ต.พิสนธิ ผาสุข สารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี  จ.ปราจีนบุรี   รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี)   มีคนจมน้ำเสียชีวิต  ที่เกิดเหตุ    บริเวณโรงสูบน้ำบ้านโนนมะม่วงหมู่ที่ 4 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น  ก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทีมนิติเวชโรงพยาบาลกบินทร์บุรีในที่เกิดเหตุเป็นคลองไว้สำหรับสูบน้ำทำประปาหมู่บ้านพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ริมตลิ่งสภาพศพนอนหงายนุ่งกางเกงยีนส์  ขาสั้นใส่เสื้อสีดำข้างลำตัว พบตาข่ายของผู้เสียชีวิตวางอยู่    เสียชีวิตมาแล้วครึ่งชั่วโมงตามร่างกายไม่มีบาดแผล เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาด้านบน   ให้ทีมนิติเวชชันสูตรพลิกศพ  ทราบชื่อนายศิริชัย ใจยาคำ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 4 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

จากการสอบถามนายอาทิตย์ จันลา ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเมื่อช่วงเย็นได้ออกมาหาปลาที่บริเวณนี้ เห็นผู้ตายกำลังมุดน้ำดักข่ายลงไปในน้ำและมุดน้ำได้มองดูเสียชีวิตอยู่ตรงหน้าแล้วผู้เสียชีวิตได้มุดน้ำนานแล้วไม่เห็นผู้เสียชีวิตอีกผิดสังเกต   จึงมาดูเห็นหลังของผู้เสียชีวิตอยู่ในน้ำ   ได้ส่งเสียงเรียกแต่ไม่ตอบ    เมื่อมาเห็นได้จับตัวผู้เสียชีวิตมาไว้ที่ริมตลิ่งและทำการปั๊มหัวใจอยู่นานก็ไม่เป็นผล-ตอบสนองใด ๆ     จึงโทร.แจ้งให้คนรู้และประสานหน่วยกู้ภัยและตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ญาติผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการตกตะลึง - ฃ็อค  จากการสูญเสียกะทันหัน ไม่สามารถให้สัมภาษณ์รายได้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ติดใจเอาความกับการเสียชีวิตของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้   โดยปกติผู้เสียชีวิตชอบหาปลานำมาประกอบอาหารเลี้ยงครอบครัวลดรายจ่ายครัวเรือน  และ ยังไม่มีครอบครัว   

สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากผู้ตายลงไปดักข่ายในน้ำ  ระหว่างนั้นตาข่ายอาจเกิดพันขา  จึงมุดน้ำดึงตาข่ายออกแต่ไม่เป็นผล ทำสำลักน้ำหมดสติ เมื่อมีคนมาเห็นได้ให้การช่วยเหลือแต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือผู้เสียชีวิตได้

มานิตย์   สนับบุญ-ข่าว/ทองสุข  สิงห์พิมพ์ - ภาพ   /  ปราจีนบุรี