Authority & Harm

สาวปฏิบัติธรรมเดินสายทำบุญวันเกิด9วัดญาติสงสัยหายไปนานออกตามหาพบเป็นศพจมน้ำท่าจีน



นครปฐม-สาวพนักงานเอกชน สายปฏิบัติธรม ออกทำบุญวันเกิด 9 วัด ครอบครัวสงสัยหายตัวไปนาน ตามหาตัวมาพบอีกทีกลายเป็นศพจมแม่น้ำท่าจีน มีคนพบรถจอดในวัดคาดลงเรือปล่อยปลา ยังไม่มีใครเห็นว่าจมน้ำได้อย่างไร 

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 พฤษภาคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ปณิธาน บุญมาสูงทรง สว.(สอบสวน) สภ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งมีคนสูญหายบริเวณท่าน้ำวัดเกษมสุริยัมนาจ จึงประสานมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม(จุดบางเลน)และชุดประดาน้ำมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมไปที่เกิดเหตุ อยู่หมู่ที่ 4 ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม

ในที่เกิดเหตุพบ นาย เสาร์แก้ว คงปัน อายุ 61 ปี อาชีพค้าขาย ตลาดนัด หมู่บ้านพฤกษา 38 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พ่อน้องที่สูญหายกำลังประสานเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามมาดูศพของบุตรสาวหลังจากมีเพื่อนๆ ได้โทรให้มาช่วยติดตามตัว

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าตนเองได้ออกมาตามหาลูกสาวที่หายตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 และได้สอบถามเพื่อนลูกสาวจึงทราบว่ามาทำบุญแถววัดลำพญาและวัดเกษมสุริยัมนาจจนกระทั่งมาพบรถลูกสาวยี่ห้อ นิสันมาส สีเทาทะเบียน ญท 1225 กทม จอดอยู่โรงรถของโรงเรียนวัดเกษมสุริยัมนาจ แต่ไม่พบตัวจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันว่าเป็นรถของบุตรสาว

ต่อมาชุดประดาน้ำของมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมได้ลงค้นหาในแม่น้ำท่าจีนบริเวณท่าน้ำของวัดเกษมสุริยัมนาจประมาณ 30 นาทีแต่ก็ยังไม่พบร่าง จนกระทั่งเวลา 20:00 น.นาย สัญญา ศีรชัยนาท (เขียด)อายุ 48 ปี ชาวบางเลน อาชีพหาปลาได้พายเรือออกมาช่วยหาจนกระทั่งพบร่างเป็นหญิงในสภาพคว่ำหน้ารอยติดกับกอผักตบชวาอยู่บริเวณท่าน้ำสนามฟุตบอลโรงเรียนวัดเกษมห่างจากถ้าน้ำที่รถจอดประมาณ 500 เมตร จนทำให้พ่อแม่และญาติผู้ที่มาเฝ้ารอดูการค้นหาปล่อยโฮร้องไห้ระงม

มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำในสภาพที่ตัวแข็งสวมเสื้อลายเสือกางเกงขายาวสีดำ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 26 ชั่วโมง จากการตรวจสอบเอกสารภายในรถ ทราบชื่อต่อมา นางสาว สุจิตรา คงปัน อายุ 36 ปี ที่อยู่ 205/29หมู่บ้านพฤกษา 38 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากนั้นชุดประดาน้ำมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ได้นำประทัดจำนวนหนึ่งพันนัดมาจุดแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บนเอาไว้ว่าขอให้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้วก็ได้เจอจริงๆ

จากการสอบถาม นาย เสาร์แก้ว คงปัน พ่อผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตั้งแต่เที่ยงของวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ลูกสาวได้ออกไปทำบุญที่วัด  จนกระทั่ง 2 ทุ่ม ก็ติดต่อไม่ได้ ลูกสาวได้มาปล่อยปลาที่ท่าน้ำวัดเกษมสุริยัมนาจมาเป็นครั้งแรก และเพื่อนของลูกสาวก็ได้โทรตามเมื่อตอน 6 โมงเย็นแต่ก็โทรไม่ติดเนื่องจากไม่มีสัญญาณ ลูกสาวเป็นคนสายบุญชอบเดินทางไปทำบุญตลอดบางครั้งก็ไปคนเดียวบางครั้งก็ไปกับเพื่อนแต่ครั้งนี้ได้มาคนเดียว ก่อนที่จะมาปล่อยปลาวัดเกษมได้ไปล่องเรือทำบุญ 9 วัดที่วัดลำพญาเสร็จจากวัดลำพญาได้ซื้อปลานำขึ้นรถมาปล่อยที่วัดเกษมหลังจาก 6 โมงเย็นก็ติดต่อไม่ได้เลยจนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 5 พฤษภาคม 2566  เพื่อนลูกสาวได้โทรมาหาตนให้ไปช่วยตามหาลูกสาวหน่อยจากนั้นได้เดินทางมาที่วัดลำพญาช่วยกันหาทั้งสองฝั่งแม่น้ำแต่ก็ไม่พบจึงตัดสินใจเดินทางมาที่วัดเกษมได้พบกับรถยนต์ของลูกสาวจึงเดินเข้าไปเปิดประตูพบว่ารถล็อคอยู่ไม่พบตัวลูกสาว จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดลานจอดรถของโรงเรียนพบว่าลูกสาวหิ้วถุงปลาลงจากรถเพื่อเอามาปล่อยในท่าน้ำของวัดแล้วก็ไม่เห็นกลับขึ้นไปอีกเลย ซึ่งหลังจากที่ไปปล่อยปลาก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ทางด้าน นายสัญญา ศรีชัยนาท อาชีพหาปลา ผู้พบศพพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เล่าว่าตนได้ขับเรือออกมาช่วยเจ้าหน้าที่ค้นหามุ่งหน้าไปทางบางเลน ได้พบร่างรอยอยู่ริมตลิ่งติดกับกอผักตบชวาถัดจากท่าน้ำวัด จึงได้นำร่างขึ้นฝั่ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มอบร่างให้มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมดำเนินการนำร่างส่งโรงพยาบาลบางเลนเพื่อชันสูตรและเชิญญาติผู้เสียชีวิมาสอบถามเพิ่มในสาเหตุในการเสียชีวิตในครั้งนี้อย่างแท้จริงอีกครั้งพร้อมจะไล่กล้องในบริเวณดังกล่าว เพื่อหาข้อมูลประกอบว่าก่อนเสียชีวิตผู้ตายได้เข้ามากับใครหรือไม่ และตกลงไปในน้ำได้อย่างไร