Authority & Harm

ร้อนจัดสาวใหญ่ป่วยติดเตียงนอนเปลือยเสียชีวิตในห้องพัก 



ปราจีนบุรี-ร้อนจัด สาวใหญ่ป่วยติดเตียงนอนเปลือยเสียชีวิตในห้องพัก  คาดร้อนจัดจนตายผู้ตายพักอยู่ในห้องดังกล่าวเพียงลำพัง   และ เป็นผู้ป่วยติดเตียง   มีโรคประจำตัว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ 6 พ.ค.66 ร.ต.ท.กิตติพงษ์ สีหบุตร รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี   ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู    พบผู้ป่วยติดเตียงเพศหญิงนอนเสียชีวิต  ในห้องพักเบอร์14   ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น  และพร้อมทีมแพทย์เวรฯนิติเวช รพ.ศรีมหาโพธิ  ไปตรวจสอบ เป็นห้องแถวเช่าชั้นเดียว   ในห้องพักและเป็นที่นอน พบผู้เสียชีวิต  สภาพศพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล   กางเกงผ้ามันสีดำถูกถอดไว้ที่พื้น   นอนเสียชีวิตบนที่นอนภายในห้องพักเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า12 ชั่วโมง  

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้และไม่มีบาดแผลตามร่างกาย ประตูห้องด้านหน้าล็อคกลอนด้านในประตูทางด้านหลังห้องเปิดทิ้งไว้ ทราบชื่อต่อมาคือนางกรรณิการ์ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 55 ปี

สอบสวนเบื้องต้น  ยายสหวิด สนธิวงศ์ ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า   เมื่อช่วงสาย   เวลาประมาณ08.00  น.มาหาผู้ตายที่ห้องพัก   เพื่อนำอาหารมาให้  เนื่องจากผู้ตายพักอยู่ในห้องดังกล่าวเพียงลำพัง   และเป็นผู้ป่วยติดเตียง   เมื่อหลายปีก่อนเนื่องจากหกล้มจนถึงปัจจุบัน 

ตนเองได้ให้ข้าวให้น้ำกิน  แล้วมาช่วยดูแลทุกวัน   บ้านเดิมผู้เสียชีวิตอยู่  สมุทรสาคร     ผู้ตายเคยบอกว่าไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน   ได้มาทำงานอยู่ในพื้นที่ละแวกใกล้เคียง   โดยก่อนหน้าที่จะป่วยติดเตียงมีอาชีพเป็นนักร้องตามร้านอาหารทั่วไป    ต่อมาเกิดประสบอุบัติเหตุกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง   ด้วยความเมตตาสงสาร   ได้ช่วยเหลือดูแลในฐานะคนรู้จักกันตลอดมา

เมื่อมาถึงห้อง   เคาะประตูเรียกก็ไม่เปิด   จึงไปเรียกเจ้าของห้องพักให้มาช่วยกันดู     เพื่อนข้างห้องเดินอ้อมไปด้านหลังห้องพักพบว่าประตูเปิดทิ้งไว้   จึงเข้าไปดูแล้วพบว่าผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง สภาพศพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงผ้ามันสีดำกองอยู่กับพื้น    จึงโทรแจ้งกู้ภัยและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ    เพื่อนข้างห้องการรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   ซึ่งห้องพัก(ห้องแถวเช่า) ดังกล่าว    มีคนอาศัยอยู่5ราย

ซึ่งทำงานโรงงานอยู่ในละแวกใกล้เคียง    พนักงานสอบสวนได้ปิดห้องไว้รอติดต่อญาติ   และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง   หากญาติติดใจว่าผู้เสียชีวิตถูกทำร้ายร่างกาย

นายสำราญ เจริญผล เจ้าของห้องกล่าวว่า    หลังจากที่เพื่อนบ้านไปบอกจึงรีบมาเคาะประตูเรียก   แต่ไม่มีเสียงตอบรับจากนั้นพากันเดินอ้อมไปทางด้านหลัง   พบว่าประตูห้องเปิดทิ้งไว้ เข้าไปดูพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง    ซึ่งตนเองคิดว่าผู้ผู้เสียชีวิตอาจเปิดประตูหลังห้องทิ้งไว้   

เนื่องจากวันนี้สภาพอากาศร้อนอบอ้าว   หรือ   อาจมีคนบุกเข้ามาทำร้ายจนเสียชีวิต   หรือไม่  ยังไม่ทราบ ต้องรอให้ทางญาติมารับศพ   และมาดูที่เกิดเหตุ   ว่าติดใจในการเสียชีวิตหรือไม่    หากญาติติดใจก็จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ส่วนอัตราเช่าห้องพักนั้น   โดยปกติให้เช่าห้องเดือนละ 1,500 บาท/ราย    สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยติดเตียง  ไม่มีงานทำช่วยเหลือตัวเองไม่ได้   จึงให้อาศัยอยู่ฟรี    และช่วยกันดูแล   หยิบยื่นอาหารการกิน น้ำดื่มสะอาดให้กับผู้ป่วยมาโดยตลอด ซึ่งผู้เสียชีวิตมาอยู่ที่ห้องเช่านี้10ปีที่แล้ว

พ.ต.อ.พงษ์อนันต์  รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาไผ่ กล่าวว่า  จากการชันสูตรพลิกศพ และ การสอบสวนในเบื้องต้นนี้   ไม่พบบาดแผล หรือ ร่องรอยกทำร้าย   หรือ  ฆาตกรรมแต่อย่างใด    ทราบว่าคนเสียชีวิตเป็นผู้ป่วยติดเตียง และ  มีโรคประจำตัว ทำการรักษาที่ รพ.ศรีมหาโพธิ  ไม่มีญาติดูแล อาศัยเพื่อนร่วมห้องแถวที่เช่าช่วยเหลือดูแล    พ.ต.อ.พงษ์อนันต์  กล่าว

มานิตย์  สนับบุญ / ปราจีนบุรี