Authority & Harm

มินิบัสชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาวทั้งไทยทั้งต่างชาติรวม18รายคาดคนขับหลับใน



ราชบุรี-รถมินิบัสขับชนเสาไฟฟ้า ทำบาดเจ็บระนาวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ รวม 18 ราย คาดคนขับหลับใน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 พ.ค.66 พ.ต.ต.ธนวัฒน์ สุดแก้ว สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุรถโดยสารมินิบัสชนเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จุดเกิดเหตุบริเวณก่อนขึ้นสะพานโคกหม้อ ขาเข้าเมืองบ้านโป่ง ถนนทรงพล หมู่ที่ 11 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จึงรุดตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ที่เกิดเหตุบริเวณฟุตบาทพบรถร่วม บขส. ม.2/81-49 กรุงเทพ-กาญจนบุรี หมายเลขทะเบียน 10 – 2668 กาญจนบุรี สภาพรถด้านหน้ายับอัดติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทาง กระจกหน้าแตกละเอียด เสาไฟส่องสว่างข้างทางหัก 1 ต้น ภายในรถพบผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บาดเจ็บจำนวนหลายราย ต่างร้องขอความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลบ้านโป่งอย่างเร่งด่วน ส่วนคนขับรถโดยสารคันดังกล่าวทราบชื่อต่อมา คือ นายวิสาขะ เจริญพร อายุ 57 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี

จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นชาวไทย จำนวน 10 ราย แบ่งเป็นเพศชาย 3 ราย และ หญิง 7 ราย ส่วนชาวต่างชาติบาดเจ็บรวม 7 ราย แบ่งเป็นชาวยุโรป จำนวน 4 ราย ญี่ปุ่น 2 ราย และฟิลิปปินส์ 1 ราย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งอาการศีรษะแตก แขนหัก รวมไปถึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากการสอบถาม นายธวัชชัย ลัดดี อายุ 37 ปี ผู้โดยสาร ชาว จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนได้ขึ้นรถโดยสารคันดังกล่าวมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) เพื่อเดินทางมาหาเพื่อนที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยตนนั่งอยู่ที่บริเวณเบาะแถวหน้าด้านซ้ายติดประตูทางขึ้นลงรถ ในระหว่างทางสังเกตว่าเดี๋ยวรถก็แล่นเร็วเดี๋ยวก็แล่นช้าลักษณะคล้ายคนขับง่วงนอน กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ รถก็เสียหลักเป๋มาทางซ้ายพุ่งชนเข้าชนเสาไฟฟ้าข้างทางอย่างแรง โดยที่ไม่มีรถอะไรตัดหน้า เป็นเหตุให้ตนกระดูกมือซ้ายหัก และมีแผลถลอกตามร่างกาย

ด้าน น.ส.กิฤติมา โสดา อายุ 19 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี อีกหนึ่งผู้โดยสารที่ประสบเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนที่รถบัสคันดังกล่าวจะออกเดินทางจากสถานีขนส่ง ตนสังเกตเห็นว่าคนขับรถมีอารมณ์ฉุนเฉียว และแสดงอาการหงุดหงิดใส่ผู้โดยสารชาวต่างชาติในเรื่องของกระเป๋าสัมภาระที่หนักมาก โดยตนได้ตั๋วที่นั่งแถวที่ 2 ฝั่งประตูทางขึ้นลง ในระหว่างทางตนไม่ได้รู้สึกถึงสิ่งผิดปกติ กระทั่งเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นตนกำลังก้มหน้าหยิบของ พอเงยขึ้นมาก็เห็นผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้ากระโดดลุกหนีออกจากที่นั่ง เมื่อตนมองออกไปหน้ารถก็เห็นรถพุ่งชนเสาไฟฟ้า จากแรงกระแทกทำให้ตนได้รับบาดเจ็บต้องเย็บที่บริเวณหน้าผาก 2 เข็ม และนิ้วกลางด้านขวา 3 เข็ม

จากการสอบสวนเบื้องต้น พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า คนขับรถไม่ได้มีโรคประจำตัวใดๆ ส่วนอุบัติเหตุดังกล่าวจะเป็นมาจากอาการหลับในหรือไม่ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายอย่างละเอียด ก่อนจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

สุจินต์ นฤภัย / ราชบุรี