Authority & Harm

อดีตข้าราชการบำนาญบ้านใกล้มีปากมีเสียงกันประจำจึงใช้ปืนยิงดับ1นาย     



ลพบุรี-เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตภายในซอยสวัสดี ต.เขาสามยอด ที่เกิดเหตุพบศพนอนเสียชีวิตอยู่ที่ดินว่างเปล่าตรงข้ามกับบ้านพักของผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ (8 พ.ค.66 ) ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร  พงส.สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งว่า  ได้มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตภายในซอยสวัสดี ต.เขาสามยอด อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพ ร.ต.ธีรพงศ์ เงินปาน อายุ 69 ปี ที่อยู่ 97/2 ม.6 ต.เขาพระงาม อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี นอนเสียชีวิตอยู่ที่ดินว่างเปล่าตรงข้ามกับบ้านพักของผู้เสียชีวิต สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน จำนวน 3 ปลอกและลูกกระสุนปืนจำนวน 2 นัด ตกอยู่

       

จากการสอบสวนเบื้องต้นได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้รดน้ำในสวนของตนเอง และได้มี ร.ต.ประสงค์ สายบัวงาม อายุ 72 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งอยู่ข้างบ้านผู้ตาย ห่างประมาณ 20 เมตร เดินเข้ามาในที่ดินว่างเปล่าที่ผู้ตายกำลังรดน้ำในสวน แล้วมีปากเสียงกัน จากนั้นทั้งคู่ได้มีปากมีเสียงกัน และกอดรัดฟัดเหวี่ยง  จากนั้น ร.ต.ประสงค์ฯ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่พกมา ยิง ร.ต.ธีรพงษ์ฯ เงินปาน จำนวน 3 นัด เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฯ ได้มาที่เกิดเหตุและได้ทำการเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ

         

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการจับกุม ร.ต.ประสงค์ฯ ผู้ก่อเหตุเพื่อมาดำเนินคดีในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน” และนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทวีศักดิ์/ลพบุรี