Authority & Harm

ชายคล้ายพระตกใจทิ้งสลัดจีวรกระโดดแม่น้ำหนีหลังตร.เรียกตรวจค้น



ราชบุรี-ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ชาวอ.โพธาราม สลัดจีวรกระโดดแม่น้ำแม่กลองหนี หลังเจอสายตรวจพบพิรุธเรียกตรวจค้น จนพบยาบ้า 137 เม็ด และผ้าไตร 56 ผืน ภายในรถยนต์

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 8 พ.ค.66 ร.ต.ต.เกษม เทพสวัสดิ์ รอง สวป. สภ.โพธาราม ได้รับรายงานจากร้อยเวร 20 สายตรวจรถยนต์-รถจยย. สภ.โพธาราม มีชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ กระโดดลงแม่น้ำแม่กลองหนีจนท.ตำรวจสายตรวจฯ และลอยคออยู่กลางแม่น้ำ หลังจนท.ตำรวจสายตรวจฯ พบพิรุธจึงขอตรวจค้น บริเวณริมเขื่อนหาดทรายโพธาราม เขตเทศบาลโพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม ให้รับทราบ

ก่อนมีการสั่งการให้ทางจนท.ตำรวจ สภ.โพธาราม และประสานจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ให้การช่วยเหลือชายคนดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายโม อายุ 40 ปี เพราะเกรงจะได้รับอันตรายจากการจมน้ำ แต่ นายโม กับพยายามว่ายน้ำข้ามแม่น้ำแม่กลองหลบหนี และอาศัยความมืดว่ายน้ำหนี การช่วยเหลือของทางจนท.กู้ภัยฯและจนท.ตำรวจ ทำให้ทางจนท.ตำรวจและจนท.กู้ภัยฯ ต้องแยกกันค้นหาตัว นายโม ริมฝั่งแม่น้ำทั้ง 2 ฝั่งที่คาดว่าจะหลบหนีขึ้นมา โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง จึงยุติการค้นหา และแจ้งประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ ให้เฝ้าสังเกตและแจ้งเบาะแสถ้าพบบุคคลต้องสงสัยกับทางจนท.ตำรวจ สภ.โพธาราม ทันที

จากตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีเหลือง ทะเบียน กล 4338 ราชบุรี จอดอยู่บริเวณริมเขื่อนหาดทรายโพธาราม ใกล้กับรถพบผ้าจีวรสีเหลืองกองอยู่กับพื้น และพบ นายต้า อายุ 20 ปี และ น.ส.หมวย อายุ 19 ปี ชาวอ.โพธาราม นั่งอยู่ภายในรถ นอกจากนี้ยังพบถุงสีฟ้าอยู่บริเวณหน้ารถ ภายในถุงสีฟ้ามียาบ้าจำนวน 137 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ ส่วนท้ายรถยังพบผ้าไตรจำนวน 56 ผืน อยู่ภายในกระสอบถุงปุ๋ย จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบ พร้อมควบคุมตัว นายต้า และ น.ส.หมวย ไปสอบสวนที่ สภ.โพธาราม

จากการสอบสวน นายต้า และ น.ส.หมวย ได้ให้การว่า ทั้ง 2 คนเป็นแฟนกัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจยย.ไปหาเพื่อน แต่มาเจอกับ นายโม ที่ขับรถยนต์เก๋งมาที่เกิดเหตุโดยบังเอิญ จึงขอยาบ้าจากนายโมเสพ แต่นายโมได้บอกให้ทั้งคู่ขึ้นมานั่งรอบนรถก่อน จนมีจนท.ตำรวจเข้ามาเรียกตรวจค้น นายโม จึงวิ่งถอยจีวรกระโดดลงแม่น้ำหลบหนี โดยทั้งคู่ไม่รู้ว่ายาบ้าและผ้าไตร นายโม เอาจากไหนและจะเอาไปส่งให้ใคร เพราะรู้จักกับ นายโม เพียงผิวเผินเท่านั้น และไม่รู้ว่า นายโม เป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ นายต้า และ น.ส.หมวย ไปตรวจหาสารเสพติด พบมีสารเสพติดในร่างกาย จึงตั้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย ส่วน นายโม ทางจนท.ตำรวจอยู่ที่อยู่แล้ว โดยพรุ่งนี้จะออกหมายจับ เพื่อนำตัว นายโม มาสอบสวนหาที่มาของยาเสพติดและผ้าไตรที่ตรวจพบ ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุจินต์ นฤภัย / ราชบุรี