Infor Cars

มาสด้า2คว้าสุดยอดสินค้านวัตกรรมแห่งปีใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟแรง-ประหยัด



กรุงเทพฯ, ประเทศไทย-วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 – รถยนต์นั่งซิตี้คาร์มาสด้า2 ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟและความสง่างามดุจงานศิลปะชิ้นเอกจากการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ ผนวกกับการคัดสรรด้วยวัสดุคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม ประกาศศักดาความยอดเยี่ยมให้คนไทยได้ประจักษ์อีกครั้ง ด้วยการคว้ารางวัล Product Innovation Awards 2023 หรือ รางวัลสุดยอดสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรมแห่งปี 2566 จากนิตยสาร Business+ ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อมอบรางวัลให้กับองค์กรที่เป็นแบบอย่างความสำเร็จ และสนับสนุนให้องค์กรธุรกิจมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อประโยชน์ของทุกคนในสังคม โดยมี นายวัชระ เจียรบุญ ผู้จัดการทั่วไปแผนกการตลาด และนายอุทัย เรืองศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนงานประชาสัมพันธ์ แผนกการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนรับมอบจาก ฯพณฯ นุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี ประธานในพิธีมอบรางวัล ณ ห้องบอลรูม โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รถยนต์นั่งมาสด้า2 ถือเป็นโมเดลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าและขายดีที่สุดของมาสด้าในประเทศไทย เนื่องจากมีความโดดเด่นครบครันตอบโจทย์ความต้องการรอบด้าน โดยเฉพาะการออกแบบที่สง่างามดุจงานศิลปะชั้นเอก ตามแนวคิด Kodo design : Soul of Motion ด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยว ทรงพลังราวกับมีชีวิต คัดสรรเฉพาะวัสดุคุณภาพเกรดพรีเมียม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Less is More” บ่งบอกเอกลักษณ์ในตัวตนที่ชัดเจนไม่ซ้ำแบบใคร พร้อมทั้งตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายด้วยทางเลือก 2 แบบ 2 สไตล์ สปอร์ตเร้าใจแบบแฮตช์แบค 5 ประตู และหรูหราพรีเมี่ยมแบบซีดาน 4 ประตู  พร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 1.3 ลิตร ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ดีเยี่ยมและประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1.5 ลิตร ที่ทรงพลัง แรง เร้าใจ ตอบสนองการขับขี่รวดเร็วทันใจ ที่สำคัญ ประหยัดน้ำมันสูงถึง 26.3 กม./ลิตร นอกจากนี้ยังมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และระบบความปลอดภัยรอบคัน โดยเฉพาะระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง หรือ G-Vectoring Control Plus ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของมาสด้าที่ช่วยควบคุมสมรรถนะการขับขี่ให้แม่นยำและสมดุล ควบคู่กับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายในการใช้งานที่เหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน รวมถึงราคาที่คุ้มค่า เริ่มต้นเพียง 546,000 บาท จึงทำให้รถมาสด้า2 ได้รับความนิยมและครองใจผู้บริโภคในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

การที่รถยนต์มาสด้า2 ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ การันตีถึงคุณภาพและสมรรถนะอันทรงพลัง ตอกย้ำถึงความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ตามแนวทางการพัฒนาที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง (Human-Centered Philosophy) เพื่อมอบความสนุกสนานในการขับขี่และความสุขให้กับลูกค้าได้อย่างลงตัว ซึ่งมาสด้าให้คำมั่นว่าจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดนั่ง เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันเป็นที่น่าปรารถนาให้กับลูกค้า ควบคู่กับการช่วยรักษ์โลกของเราให้คงอยู่และเติบโตอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ระยะกลาง Sustainable Zoom-Zoom 2030  เพื่อโลกของเราที่ยังคงความสวยงามตลอดไป เพื่อคุณภาพชีวิตของผู้คนให้มีความสุขยิ่งขึ้น และเพื่อสังคมที่น่าอยู่ตลอดไป