In Global

จีนเดินหน้าเร่งยกระดับเครือข่ายระบบ5G ต่อยอดสู่วิจัยและพัฒนา 6G



จีนจะเร่งยกระดับการใช้งาน 5G ของประเทศ จิน จวงหลง รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 ในการประชุมเปิดงาน PT Expo China ครั้งที่ 31 ที่กรุงปักกิ่ง

จีนจะปรับปรุงความครอบคลุมของเครือข่ายคุณภาพสูง เช่น 5G และเครือข่ายออปติคัลกิกะบิต โดยปรับปรุงรูปแบบโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง

ด้านเคอ รุ่ยเหวิน (Ke Ruiwen) ประธานของ China Telecom กล่าวว่า บริษัทกำลังสร้างเครือข่ายออปติกทั้งหมด โดยขณะนี้เครือข่ายออปติคัลระดับกิกะบิตครอบคลุมกว่า 300 เมืองทั่วประเทศ

ไชน่า โมบายล์ ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมอีกรายในจีน กล่าวว่า บริษัทได้นำมาตรฐานสากลเกือบ 200 รายการสำหรับ 5G และยื่นขอสิทธิบัตรมากกว่า 4,100 รายการ

จากข้อมูลของ China Tower ทางบริษัทได้ทำให้เสาสื่อสารมากกว่า 200,000 แห่ง กลายเป็นเสาสื่อสารชาญฉลาดขึ้นด้วยการติดตั้ง 5G และปัญญาประดิษฐ์

รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ยังกล่าวอีกว่าจีนกำลังจับตามองอินเทอร์เน็ตยุคหน้าและเขตแดนอื่น ๆ และยกระดับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารยุคที่หก (6G) อย่างรอบด้าน

จีนจะอำนวยความสะดวกในการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลประเภทใหม่ เร่งการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และเพิ่มแอปพลิเคชันแบบบูรณาการของอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เขากล่าว

การบ่มเพาะของภาคส่วนเกิดใหม่จะเร็วขึ้น ในขณะที่ความพยายามจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มข้อได้เปรียบในห่วงโซ่อุตสาหกรรมเต็มรูปแบบของประเทศในภาคส่วนการสื่อสารเคลื่อนที่และออปติก ตามข้อมูลของรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน
--------------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-06-05/China-to-expand-5G-application-scenarios-boost-R-D-on-6G-1knB0Tnzag0/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0EHkZ95Z31yCGucn73BGaueNZcn9kK7xBUNr4KghDR6MaJ4SWmZXQV6rAKMaufecgl&id=100064570308558
#จีน #เทคโนโลยี #เทคโนโลยีสารสนเทศ #เครือข่าย #โทรคมนาคม #5G #6G #cctv #cgtn #cmg