Authority & Harm

พบศพหนุ่มนิรนามลอยติดฝั่งแม่น้ำแม่กลองราชบุรี



ราชบุรี-ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเกยตื้น  ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำตาล ใส่กางเกงสแลคสีน้ำตาล สวมถุงเท้าและรองเท้าผ้าใบ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ริมตลิ่ง

เมื่อเวลา15.30 น.วันที่ 8 มิ ย.66 พ.ต.ต.ติณณภพ จันลองภาส สว.สอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเกยตื้น ริมแม่น้ำบริเวณหมู่ที่ 4 ต.โคกหม้อ หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.นฤดม มารศรี รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.ท.ชุมพล สุขภักดี สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี, จนท.ชุดสืบสวนสภ.เมืองราชบุรี, แพทย์เวรรพ.ราชบุรี และจนท.มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำตาล ใส่กางเกงสแลคสีน้ำตาล สวมถุงเท้าและรองเท้าผ้าใบ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ริมตลิ่ง จนท.ตำรวจจึงให้จนท.มูลนิธิฯนำศพมาให้แพทย์เวรตรวจสอบบริเวณบนฝั่ง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบ ศพผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุประมาณ 20 - 25 ปี เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน และไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย โดยไม่พบเอกสารระบุตัวตนว่าเป็นใคร

นายก้องภพ แซ่จัน อายุ 15 ปี ผู้พบศพคนแรกบอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.ตนจะออกมางมหอยที่ริมน้ำ พอเดินมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบร่างคล้ายหุ่น จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆว่าเป็นหุ่นจริงหรือไม่ พอเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้งและมีแมลงวันบินตอมเต็ม และเห็นเป็นศพคนที่นอนคว่ำหน้าขึ้นอืดเสียชีวิตแล้ว จึงรีบไปตามป้าให้มาดูและให้แจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมาตนจะมางมหอยที่นี่เป็นประจำ เมื่อวานตอนมางมก็ยังไม่เห็นศพ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะน้ำลงหรือเปล่าจึงทำให้เห็นศพติดมาที่ฝั่ง ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ไม่พบว่ามีใครหายออกไปจากบ้าน และไม่น่าจะใช่คนแถวนี้

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ทำบักทึกพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมนำศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ศูนย์นิติเวชรพ.ราชบุรี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมสืบสวนหาเบาะแสผู้เสียชีวิตว่าเป็นใคร และเสียชีวิตจากสาเหตุใดกันแน่ พร้อมฝากถึงประชาชนที่ทราบเบาะแสผู้เสียชีวิตสามารถติดต่อให้ข้อมูลได้ที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อจะดำเนินการติดต่อตามญาติมารับศพต่อไป

สุจินต์ นฤภัย / ราชบุรี