In Global

ผลิตภัณฑ์สำหรับบังแดดที่ผลิตจากจีน กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากสู้อากาศร้อน



ไชน่ามีเดียกรุ๊ป สื่อหลักของจีน รายงานว่า ในขณะที่หลายพื้นที่ของโลกกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมทำให้อุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นทำสถิติ ส่งผลให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ที่บังแดดจากจีนพุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย 

โดยที่มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน คนงานกำลังทำงานกันตลอดเวลาเพื่อผลิตที่บังแดดให้ทันกับการสั่งซื้อจากต่างประเทศ 

ผู้จัดการฝ่ายขายของโรงงานบอกว่า สภาพอากาศที่ร้อนสุดขั้วในยุโรปและอเมริกาเหนือในขณะนี้ ส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์สำหรับที่บังแดดจากโรงงานของพวกเขาเพิ่มขึ้น และคาดว่าในปีนี้ยอดขายจะสูงถึง 360 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1 หมื่น 2 พันล้านบาทเลยทีเดียว 
นอกจากนี้อุปกรณ์เสริมต่างๆ ของที่บังแดด อาทิ มอเตอร์ขนาดเล็กที่สามารถม้วนและคลายผ้าใบกันแดดได้โดยอัตโนมัติ ก็ยังเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากอีกด้วย 
ขณะที่ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปของโรงงานผลิตอุปกรณ์มอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับที่บังแดดในมณฑลเจ้อเจียงบอกว่า สินค้าในสต็อกที่โรงงานของเขาขายหมดแล้ว ทำให้คนงานต้องทำงานล่วงเวลาเพื่อผลิตสินค้าให้ทันกับยอดสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น โดยคนงานต้องผลิตสินค้าเกือบ 3 พันชิ้นต่อวัน และต้องทำงานล่วงเวลาอย่างน้อย 4 วันต่อสัปดาห์

แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20230725/8334522.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0FxKXx439b6LQ9UbG86cAZ6GHycvnasSZC8TQVbq8atwAAicxEsV94dvXbsa73TZVl&show_text=true&width=500