In Global

เฟสที่สองของ'โรงงานอัจฉริยะ'ของจีน ผลิตอุปกรณ์น้ำมันในทะเลเริ่มสร้างแล้ว



เฟสที่สองของ "โรงงานอัจฉริยะ" สำหรับผลิตอุปกรณ์กลั่นน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่ง เริ่มก่อสร้างเมื่อวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 เขตใหม่ปินไห่ มหานครเทียนจินทางตอนเหนือของจีน

โครงการนี้ซึ่งเป็นของ China National Offshore Oil and Corporation (CNOOC) เป็นส่วนหนึ่งของฐานอัจฉริยะแห่งแรกของประเทศที่ออกแบบสำหรับการผลิตอุปกรณ์น้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่ง

ด้วยพื้นที่ 18,800 ตร.ม. โครงการใหม่นี้จะรวมถึงสายการผลิตท่อโครงสร้างที่มีกำลังการผลิต 22,000 ตันต่อปี จะเน้นระบบอัตโนมัติและความชาญฉลาดของการผลิตและการตรวจสอบคุณภาพ

หลังจากเสร็จสิ้น ฐานจะถูกสร้างขึ้นโดยศูนย์การผลิตอัจฉริยะ 4 แห่ง ซึ่งประกอบด้วยสายการผลิตแผง สายการผลิตท่อในกระบวนการผลิต สายการผลิตท่อส่งโครงสร้าง และคลังสินค้าอัตโนมัติ

ท่าเทียบเรือ และช่องทางเดินเรือที่สร้างขึ้นใหม่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบฐานและความปลอดภัยของการดำเนินการจัดหาเรือ

นับตั้งแต่เปิดใช้งานในปี 2565 ฐานการผลิตได้เสร็จสิ้นการผลิตอุปกรณ์น้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งที่สำคัญกว่า 10 รายการ และปริมาณการแปรรูปเหล็กสูงถึง 46,000 ตัน ตามรายงานของ CNOOC

โดยเสริมว่าระบบดิจิทัลและสายการผลิตอัจฉริยะได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสายการผลิตทั้งหมดได้ 25% และการประกอบขั้นสุดท้ายได้ประมาณ 30% เมื่อเทียบกับวิธีการผลิตแบบดั้งเดิม

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../Second-phase-of.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02N1KYpCrdwSW2ymz6ZqzKDwGByBEhqGCZzgDtPM2poEXBUSCCycSZGnCnouJgrZSul&show_text=true&width=500