In Global

กูรูจีนวิเคราะห์ตลาดอสังหาริมทรัพย์จีน แนะฟื้นฟูเมืองกระตุ้นความต้องการซื้อ



.
ผู้เชี่ยวชาญในจีนวิเคราะห์สถานการณ์อสังหาริมทรัพย์จีน โดยทางจีนได้ดำเนินมาตรการที่เป็นรูปธรรมในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุปสงค์และอุปทานในตลาดอสังหาริมทรัพย์

เมื่อเร็วๆนี้ หน่วยงานด้านภาษีของจีนได้ออกแนวปฏิบัติเกี่ยวกับนโยบายพิเศษด้านภาษีและค่าธรรมเนียมสำหรับการสนับสนุนการพัฒนาที่ประสานกัน แนวทางดังกล่าวรวมถึงมาตรการภาษีพิเศษ 216 รายการ โดยเน้นที่มาตรการจูงใจเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

Bruce Pang หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์และหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ JLL Greater China กล่าวว่าการปรับปรุงบริการสาธารณะและสิ่งอำนวยความสะดวก การปรับปรุงระบบที่อยู่อาศัยในเมือง และการส่งเสริมการฟื้นฟูเมืองจะช่วยกระตุ้นความต้องการที่อยู่อาศัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความพยายามเหล่านี้อาจผลักดันการบริโภคด้วย 

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา จีนประกาศขยายนโยบายทางการเงิน 2 นโยบายที่สนับสนุนการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์จนถึงสิ้นปี 2567 ซึ่งเกี่ยวข้องกับแนวทางปฏิบัติ 16 ขั้นตอนที่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว 2565

ในแง่ของนโยบายด้านอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 Pang คาดว่าการมุ่งเน้นจะเป็นการกระทำที่สมดุลระหว่างการรักษาอุปสงค์และการจัดหาอุปทาน

Pang กล่าวอีกว่า การฟื้นตัวของยอดขายควรดำเนินต่อไปตามความเชื่อมั่น ความคาดหวัง และความเสี่ยงของหน่วยงานเศรษฐกิจจุลภาค พร้อมเสริมว่าการจัดตั้งกลไกระยะยาวสำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาที่มั่นคงและแข็งแรง รูปแบบการพัฒนา

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-s-real-estate.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fweb.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02EBZ8SJ8Zm1cyLzA3z9ZTBHmtRHi82iUbbdmtWmhgaaZwTWMyoEwsc8yu9yTPqGBSl&show_text=true&width=500