In Global

จีนตั้งเป้าพัฒนาบริการทางการเงินสำหรับ บริษัทเทคโนโลยีหนุนสร้างนวัตกรรม



จาง ชิงซง รองผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน ซึ่งเป็นธนาคารกลางของจีน กล่าวว่า จีนจะกระชับการปฏิรูปโครงสร้างด้านอุปทานของภาคการเงิน และพัฒนาระบบบริการทางการเงินที่เหมาะสมกับความต้องการทางการเงินของวิสาหกิจที่ใช้เทคโนโลยีประเภทต่างๆ มากขึ้น ตามการแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2566

อุตสาหกรรมการธนาคารประสบปัญหามานานกับวิธีการให้บริการองค์กรด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งวิธีการประเมินแบบดั้งเดิมมักทำให้หลายบริษัทได้รับเครดิตได้ยาก

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและธนาคารได้จัดทำระบบประเมินสินเชื่อเพื่อประเมินวิสาหกิจในเขตนำร่องที่มีเทคโนโลยีสูง

สถาบันการเงินใช้ข้อมูลการประเมินนี้เพื่อให้การสนับสนุน ส่งผลให้องค์กรต่างๆ ในโครงการได้รับสินเชื่อธนาคาร 1.1786 แสนล้านหยวน (1.645 หมื่นล้านดอลลาร์) ในปีที่แล้ว 2565

จากข้อมูลของธนาคารกลาง องค์กรที่ใช้เทคโนโลยีมีประสบการณ์การขยายตัวของสินเชื่ออย่างมากในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ 2566 ยอดสินเชื่อคงค้างสำหรับธุรกิจในอุตสาหกรรมการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสูงถึง 2.5 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้น 41.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ทางการจีนให้คำมั่นว่าจะปรับปรุงนโยบายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่ามีการลงทุนทรัพยากรทางการเงินมากขึ้นในภาคเศรษฐกิจจริงและในสาขาที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-increases.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fweb.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02xoJmTH3hYuf9xTQYMJYR6vwbkcppPUTWSHsvQnG1397od8xoJmJBqeaEXuKZXLUnl&show_text=true&width=500