In Global

จีนทดสอบจรวดใช้ไฮโดรเจน-ออกซิเจน ขั้นสูงเพื่อโครงการอวกาศอนาคต



โครงการอวกาศของจีนได้เข้าสู่ขั้นตอนใหม่ของการสำรวจห้วงอวกาศ ซึ่งวิศวกรชาวจีนได้เอาชนะความท้าทายทางเทคนิคต่างๆ โดยใช้ไฮโดรเจนเหลวและออกซิเจนเหลวเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนเครื่องยนต์จรวด

เครื่องยนต์ไฮโดรเจน-ออกซิเจนสำหรับใช้งานทั่วไปขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3.35 เมตรที่จีนพัฒนาขึ้นเอง ได้เสร็จสิ้นการทดสอบการทำงานที่ครอบคลุมสำหรับเครื่องยนต์ไฮโดรเจน-ออกซิเจนขนาด 10 ตัน ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของการก้าวกระโดดทางเทคโนโลยีของประเทศในภาคการบินและอวกาศระดับไฮเอนด์

เครื่องยนต์ไฮโดรเจน-ออกซิเจนใหม่เป็นโมดูลจรวดประสิทธิภาพสูงมีพื้นฐานจากรุ่นก่อนหน้าที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 เมตร พัฒนาโดยสถาบันวิจัยของ บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอวกาศแห่งประเทศจีน (China Aerospace Science and Technology Corporation: CASC) 

การพัฒนาครั้งนี้สามารถตอบสนองความต้องการในอนาคตของยานพาหนะเปิดตัวขนาดกลางรุ่นใหม่ และยังมีความต้องการของตลาดในวงกว้างอีกด้วย

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-tests-advanced.../index.html
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fweb.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0XV62VqHmyiz2hjAYk6gSvRPHDUDMbWyhEnyHXUnmK72TQNDfNJAi8XtAd5SXRfRPl&show_text=true&width=500