In Global

เทอร์ราเพย์ได้รับรองในหลักการสมัคร ขอใบอนุญาตชำระเงินแบงค์ชาติสิงคโปร์



สิงคโปร์, 9 สิงหาคม 2566-เทอร์ราเพย์ (TerraPay) บริษัทโครงสร้างพื้นฐานด้านการชำระเงินชั้นนำระดับโลก ได้รับการรับรองในหลักการสำหรับการสมัครขอใบอนุญาตสถาบันการชำระเงินรายใหญ่ (MPI) จากธนาคารกลางแห่งสิงคโปร์ (MAS) นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการเป็นบริษัทด้านการชำระเงินที่ได้รับการรับรองจากฝ่ายกำกับดูแลมากที่สุด

เมื่อได้รับการอนุมัติจากผู้กำกับดูแลด้านบริการทางการเงินรายสำคัญอย่างธนาคารกลางแห่งสิงคโปร์มาได้แล้ว ลูกค้าของเทอร์ราเพย์และองค์กรชั้นนำระดับโลกจะได้เข้าถึงเครือข่ายที่ครอบคลุมประเทศที่รับการชำระเงินมากถึง 120 ประเทศ และประเทศที่ส่งการชำระเงิน 208 ประเทศ โดยเคลื่อนย้ายเงินข้ามพรมแดนได้ตามข้อกำหนด ราคาไม่แพง และราบรื่น เทอร์ราเพย์ได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบใน 28 ประเทศ อำนวยความสะดวกในการโอนเงินระหว่างประเทศที่เป็นไปตามข้อกำหนดทั้งหมด ทั้งยังจ่ายเงินทางธุรกิจได้อย่างราบรื่น และนำเสนออีกทางเลือกในการชำระเงิน

สิงคโปร์เป็นภูมิภาคเชิงกลยุทธ์สำหรับเทอร์ราเพย์มาโดยตลอด เนื่องจากรายได้เกือบ 50% มาจากเอเชีย การที่สิงคโปร์เป็นประตูสู่ตลาดที่มีการเติบโตสูงของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดโอกาสให้เทอร์ราเพย์ใช้ประโยชน์จากใบอนุญาตนี้ได้ เพื่อสร้างรายได้จากศักยภาพอันมหาศาลของภูมิภาคนี้ พร้อมส่งเสริมบทบาทและความร่วมมือที่มีอยู่ทั่วสิงคโปร์ เกาหลีใต้ เวียดนาม และฟิลิปปินส์

คุณอัมบาร์ ซูร์ (Ambar Sur) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเทอร์ราเพย์ กล่าวเกี่ยวกับการได้รับอนุมัติครั้งนี้ว่า "ผมภูมิใจอย่างยิ่งกับเครือข่ายพันธมิตร พนักงาน ประเทศ และใบอนุญาตที่ครอบคลุมทั่วโลก ซึ่งช่วยให้เรานำเสนอบริการชำระเงินที่สะดวกและง่ายสำหรับทุกคน การได้รับการอนุมัติในสิงคโปร์ถือเป็นตัวเปลี่ยนเกม ตอกย้ำสถานะของเราในฐานะผู้นำด้านการชำระเงินข้ามพรมแดนในตลาดการเงินที่สำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก"

"ที่เทอร์ราเพย์ เรามีค่านิยมหลักในเรื่องความเสมอภาคและนวัตกรรม เราได้รับแรงบันดาลใจจากความก้าวหน้าของภาคฟินเทคในสิงคโปร์ ซึ่งสอดรับกับพันธกิจของเราได้อย่างลงตัว ในการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่และสนับสนุนให้เกิดเศรษฐกิจที่ไม่หยุดนิ่งและครอบคลุม การอนุมัติจากธนาคารกลางสิงคโปร์ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ในขณะที่เราตั้งเป้าที่จะเป็นบริษัทการชำระเงินที่ได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบมากที่สุดในโลก"

เทอร์ราเพย์ได้รับการสนับสนุนจากไพร์ม (Prime) ไอเอฟซี (IFC) พาร์เทค แอฟริกา (Partech Africa) และวีซ่า (Visa) โดยมอบช่องทางการชำระเงินทั่วโลกแบบเรียลไทม์ที่ปลอดภัยทั่วเอเชีย แอฟริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา และขณะนี้ก็กำลังขยับขยายอย่างรวดเร็วในลาตินอเมริกา โดยในเดือนพฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา เทอร์ราเพย์ได้ประกาศระดมทุนรอบซีรีส์ บี ซึ่งระดมทุนสำเร็จได้มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อนำไปสนับสนุนแผนขยายธุรกิจทั่วโลก ทำให้บริษัทเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายการจ่ายเงินที่มีอยู่ และขยายขีดความสามารถด้านกฎระเบียบและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกได้