In Global

ผู้ผลิตยางรถยนต์จีนเล็งผุดรง.ในโมร็อกโก หลังโรงงานในไทยผลิตไม่ทันส่งตลาด



ปักกิ่ง, 8 ส.ค. (ซินหัว) - ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) รายงานว่าเมื่อวันอังคาร (1 ส.ค.) บริษัท ชิงเต่า เซนจูรี ไทร์ (Qingdao Sentury Tyre) ผู้ผลิตยางรถยนต์สัญชาติจีน ได้ลงนามในข้อตกลงกับแทนเจอร์ เมด โซนส์ (Tanger Med Zones) เพื่อซื้อที่ดินเนื้อที่ 200,000 ตารางเมตร สำหรับโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตยางรถยนต์ในโมร็อกโก

ประกาศของบริษัทฯ ก่อนหน้านี้ระบุว่าเนื่องจากกำลังการผลิตของโรงงานที่ชิงเต่าและที่ไทยของบริษัทฯ ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าได้ บริษัทฯ จึงจะลงทุนในโมร็อกโกด้วยตัวเองจำนวนเงิน 297 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.03 หมื่นล้านบาท) เพื่อสร้างโรงงานผลิตยางเรเดียลสำหรับรถยนต์และรถบรรทุกขนาดเล็กที่มีสมรรถนะสูงโดยตั้งเป้ามีผลผลิตไว้ที่ 6 ล้านเส้นต่อปี

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตยางล้อของบริษัทฯ อีกหนึ่งแห่งที่วางแผนสร้างในต่างประเทศนอกเหนือจากไทยและสเปน ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบริษัทฯ ในการเดินหน้าเสริมสร้างกลยุทธ์ระดับโลก

เมื่อเสร็จสิ้น โครงการนี้จะกลายเป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์เพียงแห่งเดียวในโมร็อกโก และจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับโลกของบริษัทฯ ได้อย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ งานก่อสร้างโรงงานในโมร็อกโกจะเริ่มต้นในเดือนสิงหาคม
--------------------------------
(เรียบเรียงโดย  Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/376401_20230808  , https://en.imsilkroad.com/p/335440.html)  
---------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : โรงงานยางรถยนต์ต่างชาติในหูเป่ยกลับมาหมุนล้อ ระหว่างรับมือไวรัส บันทึกภาพวันที่ 24 ก.พ. 2020)