In Global

บริษัทผลิตกระดาษสิงคโปร์ทุ่มหมื่นล้าน สร้างฐานผลิตในรื่อจ้าว



ปักกิ่ง, 5 ก.ย. (ซินหัว) - เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา รัฐบาลเทศบาลเมืองรื่อจ้าว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีนได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านการลงทุนในโครงการขยายห่วงโซ่อุตสาหกรรมเยื่อและกระดาษกับบริษัทเอเชีย ซิมโบล (Asia Symbol) ผู้ผลิตเยื่อกระดาษและกระดาษชั้นนำของโลก ในเครือกลุ่มบริษัทสิงคโปร์ อาร์จีอี (รอยัล โกลเดน อีเกิล) กรุ๊ป (Singapore RGE (Royal Golden Eagle) Group)

อาร์จีอี กรุ๊ป เป็นวิสาหกิจทุนต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลซานตง โดยมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มอีกจำนวน 1.5 หมื่นล้านหยวน (ราว 7.26 หมื่นล้านบาท) เพื่อสร้างฐานการผลิตเยื่อกระดาษ กระดาษ และเส้นใยแบบบูรณาการ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำในเมืองรื่อจ้าว

ข้อตกลงฉบับดังกล่าวถือเป็นการเพิ่มทุนครั้งที่ 27 ในเมืองรื่อจ้าวนับตั้งแต่อาร์จีอีได้ทำการปรับโครงสร้างของบริษัทเอเชีย ซิมโบล ในปี 2005 ซึ่งปัจจัยสำคัญคือสภาพแวดล้อมการลงทุนที่ดีกว่า ซึ่งสร้างขึ้นโดยรัฐบาลท้องถิ่น รวมถึงนโยบายสนับสนุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คาร์บอนต่ำ และมีคุณภาพสูงขององค์กร

รื่อจ้าวมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมเทคโนโลยีสารสนเทศ ชีวิตและสุขภาพยุคใหม่ รวมถึงด้านพลังงานใหม่ วัสดุใหม่ และอุตสาหกรรมเกิดใหม่อื่นๆ เพื่อรวมตัวกันเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ

ในเดือนมกราคม รัฐบาลท้องถิ่นได้ออกแผนปฏิบัติการระยะเวลา 3 ปี เพื่อเตรียมการเฉพาะสำหรับยกระดับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมในเมืองรื่อจ้าวไปสู่การพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ
-------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Gao Jingyan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/382610_20230906 , https://en.imsilkroad.com/p/335900.html)
-------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานทำงานที่บริษัทผลิตภัณฑ์กระดาษในเมืองเฉวียนโจว มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 21 มี.ค. 2022)