In Global

เสิ่นหยาง'เมืองหลวงแห่งเรือพาย'ของจีน จัดแข่งเรือครั้งที่ 6  



ปักกิ่ง, 5 ก.ย. (ซินหัว) - การแข่งขันพายเรือชาตินานาชาติเสิ่นหยาง (Shenyang International Open Regatta) ครั้งที่ 6 เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ณ เมืองเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

งานแข่งขันครั้งนี้ดึงดูดทีมฝีพายกว่า 30 ทีม ประกอบด้วยโค้ชและนักกีฬากว่า 400 คนทั้งจากในและต่างประเทศ โดยจัดงานที่แม่น้ำหุนเหอ หนึ่งในสนามแข่งพายเรือของเมืองเสิ่นหยางที่ได้ชื่อว่างดงามสุดของจีน

มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงหลายแห่งทั่วประเทศจีน อาทิ มหาวิทยาลัยซิงหัว มหาวิทยาลัยปักกิ่ง มหาวิทยาลัยถงจี้จากเมืองเซี่ยงไฮ้ มหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง ต่างส่งฝีพายที่แข็งแกร่งที่สุดมาเข้าร่วมกิจกรรม

การแข่งครั้งนี้ถูกจำแนกออกเป็น 6 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มชั้นนำ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญ กลุ่มมหาวิทยาลัย กลุ่มเยาวชน กลุ่มระยะไกลสำหรับบุคคลทั่วไป และกลุ่มระยะไกลสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย

กิจกรรมนี้เผยถึงความเป็นสากลของเมืองเสิ่นหยาง นำเสนอภูมิทัศน์ทางธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์และวิถีชีวิตของผู้คนรอบแม่น้ำหุนเหอให้โลกได้รับรู้ ทั้งช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของเสิ่นหยางในฐานะ "เมืองหลวงแห่งการพายเรือ" อีกด้วย
--------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/382621_20230906 , https://en.imsilkroad.com/p/335902.html) 
---------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : การแข่งขันพายเรือชาตินานาชาติเสิ่นหยาง ครั้งที่ 6 ณ เมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน)