In Global

จีนเตรียมจัดประชุมการเงิน-การลงทุนด้าน สภาพภูมิอากาศระดับโลกในกว่างโจว



ปักกิ่ง, 8 ก.ย. (ซินหัว) - จีนจะจัดการประชุมว่าด้วยการเงินและการลงทุนด้านสภาพภูมิอากาศนานาชาติอ่าวเพิร์ลหรือจูเจียง (Pearl Bay International Climate Investment and Financing Conference) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน ณ เขตหนานซาในมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางจีนตอนใต้ 

การประชุมนี้ที่จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อโลกที่ดีกว่า" (climate finance for a better world) มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมภาคส่วนสีเขียวและคาร์บอนต่ำ ด้วยการสร้างระบบบริการทางการเงินระดับนานาชาติที่หลากหลาย และส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในเขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า (GBA)

การประชุมดังกล่าวมีแผนจัดการประชุมหลักในเมืองหนานซา และสถานที่ประชุมย่อยในต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ กรุงปารีสของฝรั่งเศส และนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) 

เหล่าตัวแทนจากรัฐบาล องค์กรระหว่างประเทศ สถาบันการเงิน และสถาบันวิจัย จะมีส่วนร่วมในการอภิปรายในหัวข้อต่างๆ อาทิ การสร้างโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางสีเขียว การจัดหาเงินทุนเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำ แนวทางปฏิบัติของจีนในด้านการลงทุนและการเงินด้านสภาพภูมิอากาศ และการสร้างศูนย์กลางการลงทุนและการเงินระหว่างประเทศ

รัฐบาลมณฑลกวางตุ้ง สำนักข่าวซินหัว และกระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อมของจีนจะเป็นเจ้าภาพร่วมกันจัดงานประชุมในครั้งนี้ และจะดำเนินการโดยรัฐบาลประชาชนเมืองกวางโจว สำนักข่าวซินหัวสาขากวางตุ้ง และสำนักงานบริหารสารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS)
------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/383128_20230908 , https://en.imsilkroad.com/p/335940.html)