In Bangkok

สถิติTraffy Fondueเขตตลิ่งชันรับเรื่อง และแก้ไขปัญหาดีกว่าเดิมปชช.พึงพอใจ



กรุงเทพฯ-(30 ก.ย.66) ดร.วสันต์ ภัทรอธิคม ผู้พัฒนา Traffy Fondue กล่าวถึงภาพรวมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ในพื้นที่เขตตลิ่งชันผ่านระบบ Traffy Fondue ระหว่างกิจกรรม ผู้ว่าฯ สัญจรเขตตลิ่งชัน ว่า พื้นที่เขตตลิ่งชันมีการร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue กว่า 6,000 เรื่อง เฉลี่ยเดือนละ 370 เรื่อง หรือวันละ 13 เรื่อง โดยเขตตลิ่งชันใช้เวลาในการรับเรื่องได้เร็วขึ้น 96 % หรือ 24 เท่า เดิมใช้เวลา 48 วัน ปัจจุบันใช้เวลาเพียง 2 วัน  ทั้งนี้ปัจจุบันฝ่ายต่างๆ มีการรับเรื่องภายในหน่วยงานเพียง 1 วัน ซึ่งถือว่าเร็วมาก 

สำหรับเรื่องร้องเรียนจำนวน 55% เป็นการแจ้งนอกเวลาราชการ วันเสาร์-อาทิตย์ จะมีคนแจ้งเรื่องมากที่สุด โดยจะแจ้งในช่วงเวลา 08.00-09.00 น. ประเภทปัญหาที่มีการแจ้งคงที่ ได้แก่ ความปลอดภัย และขยะ ส่วนปัญหาที่มีการแจ้งเพิ่มขึ้น ได้แก่ ทางเท้า จราจร ถนน ไฟฟ้า และความสะอาด 

ภาพรวมระยะเวลาการแก้ปัญหาเฉลี่ยแต่ละเดือน เดิมใช้เวลา 96 วัน ปัจจุบันเหลือเพียง 5 วัน ถือว่าเร็วขึ้น 95% หรือ 19 เท่า ผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่ให้ดาวผ่านระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ เดิม 3.79 เพิ่มขึ้นเป็น 4.03 แสดงว่าประชาชนเชื่อมั่นในการแก้ไขของเขต โดยเฉพาะในช่วงเดือนม.ค.-ส.ค. ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเกิน 4 ซึ่งเสียงชื่นชมที่ประชาชนสะท้อนมา คือเขตทำงานได้ดี รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ เจ้าหน้าที่สุภาพ และมีมารยาท อย่างไรก็ตามเขตตลิ่งชันถือว่าเป็นเขตที่น่าสนใจ เพราะหน่วยงานภายนอกหรือหน่วยงานส่งต่อเรื่องได้รับความพึงพอใจมาก (ไฟฟ้า ประปา) สูงกว่าเขตอื่น ซึ่งอาจหมายถึงว่ามีการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานเป็นอย่างดี

จากนั้น นางสาวศนิ จิวจินดา ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สอบถามสาเหตุความล่าช้าในการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน อาทิ เรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาทางเท้า ปัญหาสุนัขและแมวจรจัด โดยผู้บริหารเขตได้ให้ข้อมูลความคืบหน้าการแก้ไขในแต่ละรายการ