In Bangkok

'จักกพันธุ์'ลงพื้นที่เขตคลองสามวาติดตาม ปรับปรุงสวนวารีภิรมย์-บริการปชช.



กรุงเทพฯ-"จักกพันธุ์"ลงพื้นที่เขตคลองสามวา เดินหน้าปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกและระบบสาธารณูปโภคสวนวารีภิรมย์ เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน 

(3 ต.ค. 66) เวลา 13.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการพื้นที่ให้บริการสวนวารีภิรมย์ เขตคลองสามวา โดยมีนายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล 

การลงพื้นที่วันนี้ เป็นการติดตามการปฏิบัติงานบริหารจัดการพื้นที่ให้บริการและปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงระบบสาธารณูปโภคภายในสวนวารีภิรมย์ โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างศาลาพักผ่อน จำนวน 2 หลัง อาคารห้องสุขาสาธารณะ จำนวน 1 หลัง และป้อมรักษาความปลอดภัย สำเร็จรูป จำนวน 3 หลัง ระยะสัญญาแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2566 โดยรองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ได้มอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมประสานการไฟฟ้านครหลวงเพิ่มจุดติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณสนามเด็กเล่นและพื้นที่สาธารณะที่แสงสว่างไม่เพียงพอ รวมถึงพิจารณาจัดระเบียบทางเดิน - วิ่งออกกำลังกายและเส้นทางสัญจรของรถยนต์ให้เป็นสัดส่วนแยกออกจากกัน อีกทั้งการออกแบบและปรับปรุงพื้นที่บริเวณท่าน้ำให้มีความปลอดภัยเพื่อรองรับการให้บริการในเทศกาลลอยกระทงและอื่น ๆ โดยจะนัดหารือเพื่อพิจารณาแบบร่วมกันอีกครั้ง 

สำหรับสวนวารีภิรมย์ เป็นสวนสาธารณะระดับชุมชน มีพื้นที่ 122 ไร่ 3 งาน 38 ตารางวา ตั้งอยู่บนถนนประชาร่วมใจ 47 แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา เปิดให้บริการในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2557 ซึ่งกรุงเทพมหานครได้พัฒนาโครงการแก้มลิงบึงมะขามเทศและบึงสะแกงามสามเดือน โดยการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นสวนสาธารณะ เพื่อการพักผ่อนออกกำลังกายของประชาชนฝั่งตะวันออก รวมถึงจัดทำเส้นทางจักรยานที่สามารถใช้ได้ทั้งจักรยานเสือภูเขาและจักรยานทางเรียบ ระยะทาง 4.2 กิโลเมตร