Travel Sport & Soft Power

ททท.เปิดตัวแคอนเซ็ปต์"เที่ยวไทยได้ลุ้น" แคมเปญ"เที่ยวไทยให้หายคิดถึง"ชิง10ล.



'อภิชัย องผู้ว่าการท่องเที่ยวฯเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม“เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง ลุ้นรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท”จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ผ่านกิจกรรม ลุ้นรางวัลใหญ่ (Lucky Draw)เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้คนออกเดินทางท่องเที่ยวก่อให้เกิดการหมุนเวียน การกระจายรายได้ภายในประเทศ


นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการท่องเที่ยวด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา กล่าวว่า “ททท.ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลายภาคส่วนที่สนใจเข้าร่วมโครงการครอบคลุมทั้ง 5 ภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น สายการบิน ที่พัก โรงแรม โฮมสเตย์ รถเช่าร้านอาหาร สนามกอล์ฟ ต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมไปถึง ได้จับมือกับองค์กรใหญ่ เช่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แมคโดนัลด์ ไดร์ฟ ทรูและกลุ่มสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว มามอบ ประสบการณ์ กิน บิน พักช้อปปิ้ง ให้กับลูกค้าโดยทุกการซื้อสินค้า หรือบริการจากกลุ่มพันธมิตรสามารถนำใบเสร็จ มารับโค้ดและลงทะเบียนเพื่อลุ้น โชคได้ทันที”
ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน กล่าวว่า“ศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลพัฒนา 33 แห่งทั่วประเทศภายใต้แบรนด์เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัลภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ ได้มีการจัดกิจกรรม สร้างสีสันและกระตุ้นบรรยากาศ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง และเป็นพันธมิตรที่ดีกับททท. มาโดยตลอด ซึ่งเราเล็งเห็นว่าโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยขับเคลื่อนภาพรวมเศรษฐกิจไทยหลังโควิด กระตุ้นยอดขายให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย และช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยทุกการซื้อสินค้ากับเรา ลูกค้าสามารถร่วมลุ้นรางวัลมูลค่ากว่า 10ล้านบาท เมื่อนำใบเสร็จไปลงทะเบียนที่จุดประชาสัมพันธ์”
นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัดกล่าวว่า “สำหรับโครงการเที่ยวไทยได้ลุ้นของ ททท. ทางแมคโดนัลด์ได้ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ new normal ทุก ๆการซื้อสินค้าผ่านช่องบริการไดร์ฟทรู ของร้านแมคโดนัลด์ทั่วประเทศทั้ง 79สาขา ทุกท่านจะได้รับสิทธิ์ลุ้นโชคทันทีซึ่งหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวและอยากให้คนไทยมีรอยยิ้มในขณะเดียวกันก็ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของไทยอีกด้วย”

น.ส.มินตรา องค์เนกนันต์ผู้จัดการแผนกกลยุทธ์และวิเคราะห์การตลาดสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ กล่าวว่า“สำหรับผู้โดยสารทุกท่านที่ซื้อบัตรโดยสารกับไทยสมายล์จะสามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ทุกท่านและขอฝากสิทธิประโยชน์สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมอุปกรณ์กีฬาทางเรามีการเพิ่มน้ำหนักให้ฟรี 5 กิโลกรัมพร้อมกับเส้นทางใหม่ที่จะเปิดในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นเส้นทางน่านและนครพนม”
นายกฤษ พัฒนสาร รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า “แอร์เอเชียยินดีที่จะช่วยกระตุ้นโครงการร่วมกับทุกภาคส่วนโดยจะเน้นประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารรับรู้ถึงโครงการนี้เพิ่มมากขึ้นและตอนนี้สายการบินฯได้ขยายฐานปฏิบัติการเพิ่มขึ้นจากเดิมที่บินได้แค่สนามบินดอนเมือง ตอนนี้ผู้โดยสารก็สามารถเลือกบินที่สุวรรณภูมิได้อีกด้วยเรียกว่าใกล้ที่ไหนก็บินได้ที่นั่นโดยขอเชิญชวนให้ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวออกมาเดินทางเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศพร้อมได้รับสิทธิ์ร่วมลุ้นของรางวัลมากมายจากโครงการฯอีกด้วย”


นายโทนี่ วัณณะพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สายการบินไทยเวียตเจ็ทกล่าวว่า“สำหรับสิทธิ์พิเศษของผู้โดยสารสายการบินไทยเวียตเจ็ทที่เข้าร่วมโครงการเที่ยวไทยได้ลุ้นนี้ จะได้รับการลงทะเบียนอัตโนมัติเพียงแค่ซื้อบัตรโดยสารตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม เป็นต้นไปผ่านทางskyfun.vietjetair.com พร้อมสมัครสมาชิกและซื้อตั๋วก็จะได้รับสิทธิ์ทันทีอีกทั้งยังมีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 379 บาทสำหรับเส้นทางบินทั่วไทย จากสุวรรณภูมิไปอุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่นเชียงใหม่ ก็สามารถร่วมแคมเปญนี้ได้ เรียกว่าคุ้มมาก ๆ
ได้ตั๋วราคาถูกและได้ลุ้นรางวัลอีกด้วย”


นางสุดาวรรณ สุวัตถิพงศ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารสายงานบริหาร บริษัทนครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า“สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วรถโดยสารของนครชัยแอร์ทั้ง 39 เส้นทางทุกเที่ยว ทุกวัน มีสิทธิ์เข้าลุ้นรางวัลเช่นเดียวกันนอกจากนี้ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการจัดโปรโมชัน หรรษาหน้าฝน
ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชียงใหม่ รถ First Classลดราคาเดียวเหลือเพียง 677 บาทเท่านั้นจึงอยากขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันเที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง”
นายธัชชัย เชื้อประไพศิลป์ ประธานบริหารบริษัท ไดรฟ์ฮับ จำกัดกล่าวว่า “ไดรฟ์ฮับเป็นเว็บไซต์แพลตฟอร์มตัวกลางที่รวบรวมบริษัทรถเช่าท้องถิ่นที่ผู้เช่าสามารถเช่ารถได้ด้วยเงินสดและบริษัทรถเช่ารายใหญ่ซึ่งรองรับเฉพาะผู้เช่าที่มีบัตรเครดิตเข้าไว้ด้วยกันในตอนนี้เรามีเปิดบริการให้เช่ารถมากกว่า 40 จังหวัดทั่วประเทศและเราหวังว่าไดรฟ์ฮับจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดในขณะนี้ครับ”

ในงานยังได้พบกับ คุณเวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ ดาราขวัญใจมหาชนเชฟชุมพล แจ้งไพร จากร้าน R-HAANร้านอาหารไทยที่ได้รับดาวมิชลินต่อกันสองปี และเชฟวิชิต มุกุระ จากร้านKhao ร้านอาหารไทย ที่คว้ารางวัล1 ดาว มิชลินมา ได้สำเร็จในปี 2563มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ให้กับแคมเปญ เพื่อเป็น การสร้างกระแส การท่องเที่ยวเมืองไทยให้คึกคักมากยิ่งขึ้นกิจกรรมลุ้นรางวัลใหญ่ (Lucky Draw) ในครั้งนี้นักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวผ่านผู้ประกอบการที่อยู่ภายใต้แคมเปญ “คิดถึง” ของ ททท.จะมีสิทธิ์ได้ลุ้นรางวัลทุกคน อาทิ Thai Smile Airways, Thai Vietjet Air,Thai Air Asia, applicaction Wongnai, Golfdigg, Klook, Traveligo,Thailnd food paradise, Specialtiewthai, และโรงแรม ร้านอาหาร สปาสนามกอล์ฟ ชั้นนำกว่า 300 รายการ ในส่วนของรางวัลใหญ่สำหรับแคมเปญประกอบด้วย
รางวัลที่ 1 ได้แก่ รถยนต์ MG MG ZS D+ จำนวน 1 คัน มูลค่ากว่า700,000 บาท,
รางวัลที่ 2 ได้แก่ รถยนต์ Toyota Yaris 1.2 Entry CVT จำนวน 1 คันมูลค่ากว่า 600,000 บาทและยังมีรางวัลใหญ่ๆ ให้ได้ลุ้นกันอีกมากมาย กว่า 500 รายการ อาทิรถจักรยานยนต์ Scoopy i, ทองคำแท่ง, สร้อยคอทองคำ, iPhone 11 promax 256 gb, Sumsung Note 20 LTE 256 gb, Scooter ไฟฟ้าMonowheel Ninebot ES2, นาฬิกา Garmin Forerunner 245 Music,ตั๋วเครื่องบิน และ Voucher ที่พักต่าง ๆ มากมาย รวมกว่า 10 ล้านบาทนักท่องเที่ยวสามารถลุ้นรางวัลต่าง ๆเพียงซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ 1 ใบเสร็จ = 1 สิทธิ์และทุก ๆ 500 บาท จะได้เพิ่มอีก 1 สิทธิ์ (อาทิซื้อ package 10,000 บาท =20 สิทธิ์) ลุ้นได้ง่าย ๆ เพียงนำ Code จากคูปองที่ได้รับ มากรอกใน LINE

OA “เที่ยวไทยได้ลุ้น” หรือลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ที่ร่วมรายการโดยมีระยะเวลาการส่งรหัสตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน 2563ซึ่งมีการจับรางวัลย่อยในวันที่ 30 ต.ค. 63 ผ่านช่องทางออนไลน์ (Livestream ผ่าน FB เพจ เที่ยวไทยได้ลุ้น) จับรางวัลใหญ่ในวันที่ 17พฤศจิกายน 2563 และประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 20 พฤศจิกายน2563 โดยจะจัดกิจกรรมมอบรางวัลในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ณอาคารสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางต่าง ๆ ดังนี้www.เที่ยวไทยได้ลุ้น.com, Facebook : เที่ยวไทยได้ลุ้น หรือ Line OA :@tiewthailuckyทั้งนี้กิจกรรม “เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง ลุ้นรางวัลรวมกว่า 10ล้านบาท” จะช่วยทำให้การท่องเที่ยว ช่วงครึ่งปีหลังมีสีสันและสนุกสนานมากยิ่งขึ้นแถมยังช่วยโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยและยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างรายได้ภายในชุมชนและช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 อีกด้วยอย่าช้ารีบไปจองแพ็คเกจแล้วอย่าลืม!เข้ามาลงทะเบียนลุ้นรางวัลใหญ่ในแคมเปญเที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง.. ไม่แน่คุณอาจเป็นผู้โชคดีแบบที่คุณ คิดไม่ถึง