In Global

‘บ.ไฟฟ้าท้องถิ่นจีน’งัดสารพัดมาตรการ ช่วยเกษตรกรเพิ่มรายได้



ปักกิ่ง, 13 พ.ย. (ซินหัว) - บริษัทสเตต กริด เยียนไถ พาวเวอร์ ซัพพลาย คอมพานี (State Grid Yantai Power Supply Company) ได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานของอุตสาหกรรมการเพาะปลูกในชนบท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ของเกษตรกร และส่งเสริมการฟื้นฟูชนบท

เขตชีเสีย เมืองเยียนไถ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน เป็นฐานการผลิตแอปเปิลที่สำคัญของจีน มีพื้นที่ปลูกแอปเปิลเกือบ 1 ล้านหมู่ (ราว 416,000 ไร่) และมีผลผลิตแอปเปิลมากกว่า 2.1 ล้านตันต่อปี กล่าวได้ว่าอุตสาหกรรมการปลูกแอปเปิลเป็นอุตสาหกรรมหลักที่เพิ่มรายได้ให้ท้องถิ่น

บริษัทฯ ติดตั้งไฟฟ้าให้กับบ่อสูบน้ำมากกว่า 6,900 แห่งในซีเสีย พร้อมทั้งดำเนินการตรวจสอบเป็นประจำเพื่อรับประกันแหล่งจ่ายไฟที่ปลอดภัย ทั้งนี้ เพื่อช่วยเกษตรกรลดต้นทุนการชลประทานในการปลูกแอปเปิล และปรับปรุงประสิทธิภาพการชลประทาน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจด้านแหล่งจ่ายไฟในตำบลกัวเจียเตี้ยน เมืองไหลโจว ซึ่งมีความโดดเด่นด้านอุตสาหกรรมการปลูกแอปเปิลอีกด้วย รวมถึงได้จัดทำชุดข้อมูลลูกค้าเป็นรายบริษัท และเปิดช่องทางบริการพลังงานสีเขียวเพื่อให้ความมั่นคงแก่แหล่งจ่ายไฟสำหรับการทำความเย็น การบรรจุสินค้า และการแปรรูปแอปเปิล เพื่อตอบสนองความต้องการไฟฟ้าของเกษตรกรและองค์กรต่างๆ ในกัวเจียเตี้ยน

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ เร่งเสริมศักยภาพการเปลี่ยนแปลงการใช้พลังงานไฟฟ้าของอุตสาหกรรมเพาะปลูกในชนบท และเดินหน้าพัฒนาเกษตรกรรมสีเขียว เพื่อยกระดับการฟื้นฟูชนบท
----------------------------
(เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/397498_20231113 , https://en.imsilkroad.com/p/336978.html)