Travel Sport & Soft Power

ปธ.ชุมชนธนากรโหวตชาวบ้านทำออฟิต



สมุทรปราการ-ประธานชุมชนย่อยธนากร ระดมชาวบ้านโหวตประชาคม สร้างที่ทำการชุมชน หลังไม่มีสถานที่ตั้งที่ทำการมานาน

ที่บริเวณลานหินคลุกริมถนนซอยพันธุ์ปลา หมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นาย สุจินต์ พ่วงมาลี ประธานชุมชนย่อยธนากร นำชาวบ้านในชุมชนกว่า 40 คน ลงดูพื้นที่สถานที่ก่อสร้างที่ทำการชุมชนย่อยธนากรหลังไม่มีที่ทำการชุมชนมานาน

นาย สุจินต์ พ่วงมาลี ประธานชุมชนย่อยธนากร กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งแท็งค์น้ำเก่าของเทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์แต่เลิกใช้งานมานานกว่า 10 ปี แล้วก่อนที่จะปล่อยว่างเปล่าวมานาน โดยพื้นที่นี้มีขนาดความกว้าง 10 เมตร ยาว 70 เมตร ติดกับลำรางสาธารณะหลังชุมชน ตนเห็นว่าพื้นที่นี้ถูกปล่อยรกร้างมานานจึงได้เข้าไปสอบถามกับ ว่าที่ร้อยตรี ประสานต์ ถัดทะพงษ์ รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์ ว่าจะขอใช้สถานที่ดังกล่าวในการทำการก่อสร้างที่ทำการชุมชนพร้อมให้ทำประชาคมกับชาวบ้านในชุมชนว่าต้องการหรือไม่ ซึ่งผลสรุปว่าทางประชาชนทั้งหมดต่างยกมือสนับสนุนการก่อสร้างดังกล่าว

สำหรับสถานที่ก่อสร้างที่ทำการชุมชนย่อยธนากรแห่งนี้จะทำการก่อสร้างเป็นโดมโครงหลังคาขนาดกลางบนพื้นที่ทั้งหมดโดยแบ่งออกเป็นสถานที่ออกกำลังกาย สนามเด็กเล่น ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ศุนย์เรียนรู้ชุมชนแบบโรงเรือนเพื่อสร้างอาชีพและรายการให้กับคนในชุมชน ซึ่งงบประมาณในการจัดสร้างที่ทำการชุมชนแห่งนี้ส่วนหนึ่งจะขอบริจาคจากคนในชุมชนและสถานประกอบการในพื้นที่ในรูปแบบการทอดผ้าป่าระดมทุนในการจัดสร้าง ซึ่งในเบื้องต้นได้ประเมินงบประมาณในการจัดสร้างครั้งนี้ไว้ที่ 500,000 บาท ซึ่งคาดว่าเมื่อสร้างเสร็จแล้วประชาชนในชุมชนและชุมชนข้างเคียงจะได้เข้ามาใช้ประโยชน์ได้อย่างดีที่สุดดังกล่าว

กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล  สมุทรปราการ