H&B News

GoWabiแพลตฟอร์มบริการบิวตี้อันดับ1 ประกาศรางวัล38สุดยอดร้านความงาม



กรุงเทพฯ-GoWabi แพลตฟอร์มจองบริการสุขภาพ และความงาม (Beauty Booking Online Platform) แบบครบวงจรอันดับ 1 ในไทย จัดงาน GoWabi Top Rated 2024 สุดยิ่งใหญ่ มอบรางวัลแก่พันธมิตรร้านค้าที่มีรีวิวยอดเยี่ยม เรตติ้งมากกว่า 4.5 ดาว ในปีนี้มี 212 รางวัล ที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือก พร้อมกับรางวัลพิเศษอีก 38 รางวัล จากบริการทั้งหมด 38 กลุ่ม แบ่งตาม Category ยอดนิยม ที่การันตีด้วยรีวิวสุดปัง  อีกทั้งต้องมียอดขายท็อปฟอร์มของกลุ่มนั้นๆ ด้วย เตรียมขยายบริการสู่ GoWabi POS แพลตฟอร์มที่ช่วยวางระบบหลังบ้านให้ร้านค้า เสริมเรื่อง CRM และ Online booking ให้แม่นยำยิ่งขึ้น

ซาเมียร์ เชอร์โร (CEO & Co-Founder) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกวาบิ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "ในยุคปัจจุบันธุรกิจความงามเป็นที่นิยมมากในประเทศไทย และมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะช่วงหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ผู้คนหันมาสนใจดูแลสุขภาพมากขึ้น เทรนด์ที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือคนไม่รอที่จะป่วยแล้วเข้าไปรักษา แต่กลายเป็นการป้องกันและดูแลตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสุขภาพ หรือจะเป็นด้านความงามก็เลือกบริการป้องกันริ้วรอยบนใบหน้า ก่อนที่จะเกิดริ้วรอยจริง ซึ่ง GoWabi เรามีบริการที่ครอบคลุมด้านสุขภาพ ความงาม และสปาแบบครบวงจร พร้อมกับมี Blog ที่คอยให้ความรู้แก่ผู้บริโภค เพื่อแนะนำถึงเทคโนโลยีใหม่ และบริการในแต่ละชนิด ในปีนี้คาดการณ์จะมีรายได้เติบโต 60%และมีผู้ใช้งานมากกว่า 2 ล้านยูเซอร์

ในปีนี้เราได้จัดงาน GoWabi Top Rated 2024 เป็นงานมอบรางวัลนี้ได้มาจากการคัดเลือกในด้านต่างๆ ที่ได้รับความยอดเยี่ยมในแต่ละกลุ่มสำหรับเกณฑ์การตัดสินมาจากรีวิวที่มากกว่า 4.5 ดาว และมียอดขายท็อปฟอร์มของกลุ่มนั้นๆ เรียกว่าเป็นรางวัลที่การันตีโดยผู้ใช้งานจริง"

GoWabi ได้จัดงาน GoWabi Top Rated ขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2561 คอนเซ็ปต์หลักก็คือ การมอบรางวัลให้กับร้านค้าต่างๆ โดยได้ไอเดียมาจากการที่เห็นธุรกิจโรงแรม หรือร้านอาหารต่างๆ มีการมอบรางวัลแก่ร้านชื่อดัง ในตอนนั้นกลุ่ม Beauty & Wellness ยังไม่มีการมอบรางวัลแบบนี้ จึงเริ่มรวบรวมข้อมูลร้านที่มีอยู่ในแพลตฟอร์ม แล้วมอบรางวัลตามกลุ่มต่างๆ

ซึ่งความพิเศษของงาน GoWabi Top Rated 2024 ในปีนี้ ถือได้ว่าเป็นการจัดงาน Offline Event เป็นครั้งแรก มี 212 รางวัลที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือก ซึ่งมาจากรีวิวของผู้ใช้บริการจริง จะต้องมีเรตติ้ง (Review) มากกว่า 4.5 ดาว นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษอีก 38 รางวัล จาก 38 กลุ่มที่ได้คัดสรรมาแล้ว รางวัลนี้นอกจากจะมีเรตติ้งมากกว่า 4.5 ดาวแล้ว รวมถึงยอดขายจะต้องติดท็อปของกลุ่มนั้นๆ ด้วย ซึ่งรีวิวที่อยู่ใน GoWabi นั้นล้วนมาจากผู้ที่ใช้บริการจริงและมีมากกว่า 1,000,000 รีวิว

สำหรับ GoWabi เป็นสตาร์ทอัพไทยที่มุ่งเน้นเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการจองบริการด้านสุขภาพ สปา และความงามโดยเฉพาะ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อกลางปี พ.ศ.2559 ปัจจุบันมีฐานลูกค้ามากกว่า 1 ล้านยูเซอร์มีพันธมิตรร้านค้ามากกว่า 10,000 แห่ง มีบริการครอบคลุมมากกว่า 10 กลุ่มได้แก่ สปา นวด ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา คลินิก ทำฟัน โรงพยาบาล ฟิตเนส และศัลยกรรม โดยบริการยอดนิยมที่ลูกค้าใช้บริการมากที่สุดได้แก่ บริการด้านคลินิกความงาม

กลุ่มลูกค้าหลักของ GoWabi เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีอายุเฉลี่ย 25-35 ปี โดยแบ่งสัดส่วนเป็นผู้หญิง 70% และผู้ชาย 30% โดยบริการยอดนิยม ได้แก่ นวด, สปา และคลินิกเสริมความงาม GoWabi ไม่ได้แค่ให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างเดียวเท่านั้น ล่าสุดได้ขยายธุรกิจไปยังในจังหวัดต่างๆ ได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต และหัวหิน อีกด้วย 

นอกจากจะยืนหนึ่งเรื่องการจองบริการความงามแล้ว ในปีนี้ GoWabi เตรียมขยายบริการสู่ธุรกิจองค์กรมากขึ้น เปิดตัว GoWabi POS เป็นบริการที่ช่วยร้านค้าในการจัดการจองที่ง่ายขึ้น รวมบันทึกการขายไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นการขายแบบรายครั้งหรือเป็นแพคเกจรายคอร์ส สามารถบันทึกประวัติลูกค้าไว้ในระบบ รวมถึงการจัดการค่าคอมมิชชั่นให้พนักงาน อีกทั้งยังมาพร้อมระบบ CRM จัดการเรื่องสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าได้และการทำ Online Booking ให้ลูกค้าสามารถเช็คเวลาที่ว่างได้ตามจริง

รางวัล GoWabi Top Rated 2024 ทั้งหมด 38 รางวัล มีดังต่อไปนี้

กลุ่มบริการ

ชื่อร้านค้า

1. Hair Package 

786 Salon

2. Private Onsen 

BayleafMassage&Onsen

3. Upcountry Spa

Breeze Spa at Amari Hua Hin

4. Packages        

Cense by SPA Cenvaree @ Centara Watergate Pavillion Hotel

5. Neck, Head & Shoulder Massage

Eforea Spa at Millennium Hilton Bangkok

6. Laser Hair Removal

Gangnam Clinic (Central Plaza Grand Rama 9)

7. Fitness             

JW Wellness by Redmed

8. Ice Skating

Theater of Dream Warriors Ice Arena

9. Laser Treatments           

Lise Clinic

10. HIFU

Meko BFILL

11. Mesotherapy

Miel Clinic Stadium One

12. Eyelash Extension

NAIL HOUSE BANGKOK (Thonglor Soi 17)

13. Premium Chain Spa

The Oasis Spa

14. Eyelash Lifting

Oh La Lash

15. Hair Coloring

OK Hair Design

16. Public Onsen

PANPURI WELLNESS

17. Hair Treatment

S&D Hair Design Salon and Beauty

18. Facial                             

SC Skin Club Clinic

19. Body Massage

SO/ Bangkok

20. Climbing       

Stonegoat Climbing Gym

21. Office Syndrome Massage

Suk Sarrn Massage & Spa Sukhumvit 28

22. Eyebrow Waxing         

Sunday Organic Salon (Thonglor Branch)

23. Aromatherapy Massage

Sunshine Spa & Massage

24. Retainers       

The Arch Dental

25. Haircut           

The Ash Salon

27. Eyebrow Shaping

The Empresser (Lash & Brow)

28. Men's Hair

The Esquire Barber Club (Asoke)

29. Gel Nails

Victory Beauty & Cafe

30. Health Check-Up        

Vimut Hospital

31. Body Scrub

- Viva Jiva Spa @ Lancaster Bangkok Hotel

- Viva Jiva Spa @The LandmarkBangkok Hotel

32. Acupuncture

WA Wellness Saha Clinic

33. IV Therapy

WClinicSamyan

34. Teeth Whitening          

Zenitoni Dental Clinic (Lotus's Rama 4)

35. User's Favorite

TA-MA-DA Clinic (MRT Sutthisan Branch)

36. Best Reviewed

Mendel Clinic

37. Best Content Creator

Wandergirl

38. Rising Star

the QLUB by silq hotel