In Global

เมืองฉางสูเปิดงานเทศกาลหนุนท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม



ปักกิ่ง, 8 เม.ย. (ซินหัว) - เทศกาลวัฒนธรรมฉางสู อวี๋ซานและการท่องเที่ยวซาเจียปังประจำปี 2024 และเทศกาลดอกโบตั๋นเจียงซู ฉางสู ซางหู ครั้งที่ 33 เปิดฉากขึ้นแล้วในเมืองฉางสู มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีนเมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น

เทศกาลนี้จัดขึ้นเป็นระยะเวลานานหนึ่งเดือน ภายใต้หัวข้อ "ดื่มด่ำวัฒนธรรมฉางสู ชื่นชมทัศนียภาพฉางสู" (Tasting Changshu Culture, Admiring Changshu Scenery) โดยเน้นที่กิจกรรมหลัก 10 กิจกรรม และกิจกรรมรองอีก 10 กิจกรรม อาทิ เทศกาลดอกโบตั๋น การแข่งขันงิ้วระดับชาติ การรวมตัวของนักแสดงกู่ฉิน และตลาดวัฒนธรรมของหมู่บ้าน

เสินเสี่ยวตง ประธานคณะกรรมการบริหารคณะกรรมการแห่งชาติประจำสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งประชาชนจีน (CPPCC) ประจำเมืองฉางสู กล่าวในพิธีเปิดเทศกาลว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฉางสูได้ผสมผสานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน ทั้งยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อันมีลักษณะเฉพาะ อาทิ ทัวร์สุขภาพ ทัวร์สร้างความสัมพันธ์ภายในทีม รวมถึงทัวร์ศึกษาดูงาน เกิดเป็นผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 
เทศกาลดอกโบตั๋นในปีนี้ จัดขึ้นทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ มีการเปิดตัวกิจกรรมใหม่ๆ อาทิ นิทรรศการกลีบดอกโบตั๋นเก้าสี นิทรรศการภาพวาดดอกไม้และนก ขบวนพาเหรดนางฟ้าดอกโบตั๋น และการแสดงพิเศษ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแบรนด์และเสริมสร้างชื่อเสียงของดอกโบตั๋นฉางสู

เทศกาลนี้จัดขึ้นโดยหน่วยงานของรัฐบาลเมืองฉางสู มุ่งเน้นการท่องเที่ยว กีฬา การพักผ่อน วัฒนธรรมพื้นบ้าน นิทรรศการมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ตลอดจนประสบการณ์ด้านอาหาร

(เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/428994_20240408 , https://en.imsilkroad.com/p/339460.html) 

--------------------------

ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : พิธีเปิดเทศกาลวัฒนธรรมฉางสู อวี๋ซานและการท่องเที่ยวซาเจียปังประจำปี 2024 และเทศกาลดอกโบตั๋นเจียงซู ฉางสู ซางหู ครั้งที่ 33 วันที่ 30 มี.ค.)