In Global

บ.ไฟฟ้าฉงชิ่งจ่ายไฟเต็มที่หนุนท้องถิ่น ‘ผลิตโคมมังกร’



ปักกิ่ง, 9 เม.ย. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้ บริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Chongqing Electric Power) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลเรื่องการจ่ายไฟ และดำเนินการตรวจสอบสายไฟและสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นพิเศษ เพื่อรองรับการแสดงเชิดมังกรครั้งใหญ่ในเขตถงเหลียง เทศบาลนครฉงชิ่งของจีน

โจวเจี้ยน ผู้สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ในถงเหลียง เปิดเผยว่าการจ่ายไฟที่มีเสถียรภาพช่วยให้การผลิตโคมมังกรมีความละเอียดประณีตมากขึ้น โดยช่วยเพิ่มคุณภาพและปริมาณของโคมอีกด้วย

บริษัทฯ ได้จัดทีมบริการพิเศษเพื่อสำรวจความต้องการไฟฟ้าสำหรับการผลิตโคมมังกรและกิจกรรมเชิดมังกร พร้อมทั้งให้บริการจ่ายไฟล่วงหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการการสืบทอดและการพัฒนาวัฒนธรรมมังกรของถงเหลียง ซึ่งถือเป็นมรดกวัฒนธรรมของชาติและมีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ

โจวระบุว่าช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีต่อเนื่องถึงเดือนมกราคมของปีถัดไปมักเป็นช่วงที่มีการผลิตโคมมังกรมากที่สุด โดยเฉพาะปี 2024 ซึ่งเป็นปีมังกร และในช่วงหลายเดือนนี้ แหล่งจ่ายไฟฟ้า และบริการไฟฟ้าให้การสนับสนุนการจัดส่งโคมให้ตรงเวลาได้เป็นอย่างมาก

เพื่อการให้บริการจ่ายไฟที่ปลอดภัยและมั่นคงในช่วงที่มีการผลิตโคมมังกรสูงสุด บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบอุปกรณ์การผลิตไฟฟ้าอย่างครบถ้วน เสริมสร้างแนวทางเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ตลอดจนระบุและจัดการความเสี่ยง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังปรับปรุงระบบไฟฟ้าของหมู่บ้านท้องถิ่นซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตโคมมังกเพื่อการฟื้นฟูชนบท โดยมีการสร้าง ย้าย หรือพัฒนาหม้อแปลงไฟฟ้า 8 ตัว ความจุรวม 900 กิโลโวลต์แอมป์ (kVA) และเพิ่มสายไฟอีก 18.24 กิโลเมตร เพื่อการจ่ายไฟฟ้าที่มั่นคงสำหรับการผลิตโคมมังกร

(เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/429257_20240409 , https://en.imsilkroad.com/p/339391.html)   

---------------------
ภาพประกอบข่าว
(เจ้าหน้าที่จากบริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ ให้บริการไฟฟ้าในเขตถงเหลียง เทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน)