In Global

เถิงโจวเปิดฉาก‘เทศกาลแพร์บาน’ดึงดูด นักท่องเที่ยวชมความงาม



ปักกิ่ง, 11 เม.ย. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนนี้ เทศกาลดอกแพร์บานครั้งที่ 13 ของเมืองเถิงโจว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน ได้เริ่มต้นขึ้น ณ จุดชมทิวทัศน์สวนแพร์หมู่บ้านหลิวชุน เมืองไฉหูเตี้ยนในเถิงโจว 

จุดชมทิวทัศน์สวนแพร์ (หรือดอกหลีในภาษาจีน) ของหมู่บ้านหลิวชุนมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 640 ปี โดยมีการจัดเทศกาลดอกแพร์บาน 12 เทศกาล และเทศกาลเก็บลูกแพร์ 7 เทศกาล ทั้งยังเป็นที่รู้จักในชื่อสวนแพร์สี่ฤดู ได้แก่ "ดื่มด่ำดอกแพร์บานในฤดูใบไม้ผลิ หลบเลี่ยงลมร้อนในฤดูร้อน เก็บลูกแพร์ในฤดูใบไม้ร่วง และสัมผัสหิมะในฤดูหนาว"

หมู่บ้านหลิวชุนได้จัดตั้งสหกรณ์และจัดกลุ่มเกษตรกรมาประจำที่จุดชมทิวทัศน์สวนแพร์หมู่บ้านหลิวชุนเพื่อส่งเสริมที่นี่ให้เป็นอุทยานวัฒนธรรมที่มีกิจกรรมเกี่ยวกับแพร์ เช่น การต้มกากแพร์ด้วยเทคนิคโบราณ  นิทรรศการและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากแพร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมแบรนด์ของสวนแพร์ของหมู่บ้านแห่งนี้ 

(เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/429601_20240411 , https://en.imsilkroad.com/p/339498.html) 
----------------------
ภาพประกอบข่าว
(ภาพโดยรัฐบาลไฉหูเตี้ยน: ดอกแพร์บานสะพรั่งในสวนแพร์ของหมู่บ้านหลิวชุน ตำบลไฉหูเตี้ยน เมืองเถิงโจว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน)