Travel Sport & Soft Power

ทน.ภูเก็ตทัวร์ฟรีอิ่มบุญ'โพถ้องท่องอ๊าม' พาไหว้พระ-ศาลเจ้า8แห่ง18-25ต.ค.นี้



เทศบาลนครภูเก็ตจัดทัวร์ฟรีอิ่มบุญ"โพถ้องท่องอ๊าม"ไหว้พระขอพรศาลเจ้า8แห่ง ลงทะเบียนร่วมอิ่มบุญ ณ ลานนวมินทร์ ๗๒ มาร่วมอิ่มบุญ อิ่มใจ สุขภาพดีด้วยการถือศีลกินผัก ไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง และครอบครัว ระหว่างวันที่ ๑๘ – ๒๕ ตุลาคม นี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า"เทศบาลนครภูเก็ต" ร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต จัดกิจกรรมทัวร์อิ่มบุญ “โพถ้องท่องอ๊าม เจี๊ยะฉ่าย เป่งอ๊าน ๒๐๒๐” ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเสริมสิริมงคล ณ ศาลเจ้า ๘ แห่ง ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต นอกจากความเป็นสิริมงคลแก่ตัวท่านแล้ว ทัวร์อิ่มบุญครั้งนี้ ท่านจะได้ซึมซับวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม ด้วยประวัติความเป็นมาของแต่ละศาลเจ้าอย่างลึกซึ้ง โดยการถ่ายทอดจากผู้รู้ประจำแต่ละศาลเจ้า เพื่อให้คนท้องถิ่น บุคคลทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม ได้อย่างแท้จริง

นอกจากประเพณีอันดีงามแล้ว ยังมีเรื่องราวของวัฒนธรรมด้านอาหารท้องถิ่นที่มีเสน่ห์ และโดดเด่น อันเป็นอัตลักษณ์ โดยการถ่ายทอดผ่านพิธีการ ความเชื่อ และวิถีชีวิต จากรุ่นสู่รุ่น รวมถึงวัตถุดิบที่มีเฉพาะในท้องถิ่นเท่านั้น ทัวร์อิ่มบุญ จัดให้มีขึ้นวันละ ๒ รอบ รอบเช้า เวลา ๐๘.๓๐ น. และรอบบ่าย เวลา ๑๓.๓๐ น. ๒๐คน/รอบๆละ ๒ โปรแกรม ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย

ลงทะเบียนร่วมอิ่มบุญ ณ ลานนวมินทร์ ๗๒ มาร่วมอิ่มบุญ อิ่มใจ สุขภาพดีด้วยการถือศีลกินผัก ไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง และครอบครัว ระหว่างวันที่ ๑๘ – ๒๕ ตุลาคม นี้